Bất động sản phụ trợ khu công nghiệp Hậu Giang rộng mở cơ hội đầu tư

10/12/2021 | 21:38 GMT+7

Thực tế ghi nhận, nơi đâu có công nghiệp phát triển thì kinh tế và thu nhập người dân cũng tăng theo, kéo theo đó là các dịch vụ thương mại, giải trí, lưu trú… cho người lao động.  

Triển vọng BĐS công nghiệp Việt Nam 2022

Các báo cáo nghiên cứu thị trường BĐS đưa ra nhận định, dù đối mặt nhiều khó khăn do dịch bệnh gây ra nhưng BĐS khu công nghiệp (KCN) vẫn là điểm sáng dẫn dắt thị trường.

Điều này có thể lý giải bởi 6 yếu tố sau: Tầng lớp trung lưu và khu vực doanh nghiệp tư nhân đang phát triển mạnh mẽ; Môi trường kinh doanh thu hút đầu tư, chính trị xã hội ổn định; Sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu mang đến cơ hội cho Việt Nam tiếp cận các khoản đầu tư lớn; Đẩy mạnh chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng và logistics; Các hiệp định thương mại song phương và đa phương như EVFTA, CPTPP; Việt Nam có vị thế tốt để phục hồi và phát triển kinh tế hậu Covid-19 nhờ chính sách điều hành linh hoạt và hiệu quả của Chính phủ.

BĐS công nghiệp vẫn thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ảnh: Sưu tầm

Các chuyên gia Kinh tế nhận định, trong ngắn hạn đến trung hạn, thị trường vẫn đón nhận nhiều hoạt động đầu tư lớn về công nghiệp tại Việt Nam.  

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/11/2021, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 26,46 tỷ USD. Trong đó, vốn đăng ký thêm của khối doanh nghiệp FDI tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2020, đạt trên 8 tỷ USD.

Liên tục đón những làn sóng đầu tư mới, tỷ lệ lấp đầy và giá thuê đất tại các KCN Việt Nam đã và đang tiếp tục tăng mạnh. Theo Bộ Xây dựng, tỷ lệ lấp đầy bình quân tại các khu công nghiệp của 8 tỉnh, thành phố Vùng kinh tế trọng điểm phía nam, gồm (Bà Rịa - Vũng Tàu, Ðồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và TP Hồ Chí Minh) đạt khoảng 80%. Mức giá chào thuê đất tăng từ 10 % đến 30% so với cùng kỳ năm 2020.

Những chỉ số tích cực kể trên là căn cứ khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng BĐS công nghiệp đang là "gà đẻ trứng vàng", kênh đầu tư an toàn và lợi nhuận cao.  

BĐS phụ trợ công nghiệp “lên ngôi”

Hiện nay, mỗi KCN tại Việt Nam đang có hàng nghìn lao động từ công nhân cho đến các chuyên gia cao cấp trong và ngoài nước sinh sống, làm việc, mở ra tiềm năng rất lớn cho các dịch vụ đi kèm.

Ổn định nơi ở cho công nhân lao động tại các KCN luôn là vấn đề được các cấp chính quyền quan tâm. Ảnh: Sưu tầm

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội năm 2020, tính trên gần 400 KCN đang hoạt động tại 61 tỉnh thành trên cả nước, lượng nhu cầu sở hữu nhà ở dành cho chuyên gia, cán bộ công nhân viên đang là hơn 3 triệu nhu cầu trong các khu kinh tế và KCN.

Mô hình khu đô thị phụ trợ KCN đang là nhu cầu cấp thiết giải bài toán an cư của người lao động. Đó cũng là lí do cho sự ra đời các dự án nhà ở liền kề các KCN, được quy hoạch khép kín đa dạng tiện ích như khu thương mai dịch vụ, khu vui chơi giải trí, gần trường học, bệnh viện, …

Đặc biệt, thời gian qua thị trường ghi nhận sự phát triển của các khu dân cư, khu đô thị liền kề KCN theo hướng xanh, bền vững đã mang đến hướng đi mới cho nhà đầu tư. Những dự án này được phát triển nở rộ ở khu vực vùng ven, vệ tinh các thành phố lớn, nơi được đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đón nhận nhiều gói quy hoạch về giao thông, đô thị, thu hút cư dân về sinh sống.

Khu vực ĐBSCL hai năm gần đây nổi lên là vùng dẫn đầu cả nước về thu hút dòng vốn đầu tư FDI, trong đó ngoài Long An và Cần Thơ thì Hậu Giang cũng là địa phương nổi bật.

Hậu Giang sở hữu nhiều KCN tập trung chủ yếu tại huyện Châu Thành, trong đó riêng KCN Sông Hậu đang quy tụ khoảng 24.314 lao động; uớc tính năm 2030 sẽ có khoảng 38.500 lao động làm việc tại đây.

Nhu cầu về nhà ở cho người lao động tại các KCN hiện hữu và đang quy hoạch giai đoạn 2021-2025 khiến thị trường bất động sản Hậu Giang trở nên sôi động.

Dự án KDC Vạn Phát Sông Hậu luôn dẫn đầu thanh khoản kể từ khi ra mắt, đột phá với dòng sản phẩm giá rẻ, pháp lý sổ đỏ từng nền, ngân hàng cho vay 50%. Ngoài vị trí liền kề KCN, dự án sở hữu hai mặt tiền (quốc lộ và view sông), đối diện tỉnh lộ 927C nối TP Ngã Bảy. Khu vực này đang thu hút nhiều dự án khu đô thị quy mô lớn của Tập đoàn Đất Xanh và Tập đoàn FLC. Dọc theo trục Nam Sông Hậu là các cụm nhà máy, xí nghiệp, Trung tâm nhiệt điện Sông Hậu, cảng Cái Cui và cảng Vinalines. Từ đây cũng dễ dàng lưu thông đến Cảng Trần Đề - Sóc Trăng.  

KDC Vạn Phát Sông Hậu gây tiếng vang trên thị trường nhờ vị trí “Tam cận”, pháp lý sổ đỏ từng nền, tiện ích hiện đại

Có quy mô 32ha, KDC Vạn Phát Sông Hậu được quy hoạch hệ thống tiện ích đa dạng như công viên trung tâm, đường dạo bộ ven sông, bến tàu thương mại, shophouse kinh doanh sầm uất, trường mầm non, Chợ đầu mối nông sản …

Đặc biệt trong tháng 12 này, khi khách hàng giao dịch thành công sẽ nhận ngay 1 cây vàng trị giá 55 triệu đồng từ đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Tây, mở ra cơ hội đầu tư phú quý cho Quý khách hàng.

Sở hữu tiềm năng tăng giá cùng hạ tầng và quy hoạch phát triển các KCN quy mô lớn, được đầu tư hạ tầng hiện đại, bài bản, KDC Vạn Phát Sông Hậu nơi lý tưởng để tận hưởng cuộc sống an cư với chuỗi dịch vụ đủ đầy, trở thành nơi đáng sống và đáng để đầu tư.

Tham quan dự án tại nhà: https://vanphatsonghau.net/van-phat-song-hau-360/

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích