Xây dựng Trung tâm Kỹ thuật an toàn mạng của tỉnh

03/01/2019 | 08:50 GMT+7

(HG) - Đây là một trong những mục tiêu được UBND tỉnh đặt ra trong năm 2019 nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa nền hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

Cụ thể trong năm, UBND tỉnh sẽ tiến hành đầu tư, xây dựng, nâng cấp, cải tiến hạ tầng đường truyền, phần mềm, tạo nền tảng phát triển Chính quyền điện tử đồng bộ, kết nối, bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; tiếp tục cung cấp các thủ tục hành chính, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp ở mức 3 và 4 trên nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, mục tiêu trong năm sẽ tiến hành xây dựng Trung tâm Kỹ thuật an toàn mạng của tỉnh; triển khai hệ thống gửi/nhận văn bản nội bộ các cơ quan nhà nước và liên thông giữa các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp tỉnh đến cấp xã. Đồng thời. triển khai đồng bộ phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức viên chức, hệ thống thư điện tử và hướng đến áp dụng chữ ký số cho trên 70% các văn bản trên môi trường mạng… 

Để thực hiện các nhiệm vụ này, UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, xác định các nhiệm vụ cụ thể trong kế hoạch cải cách hành chính để xác định thời gian hoàn thành và bố trí kinh phí thực hiện. Riêng việc xây dựng Trung tâm Kỹ thuật an toàn mạng, UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lập kế hoạch và cân đối nguồn ngân sách để bố trí triển khai xây dựng.

Đ.BẢO 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>