Xây dựng mô hình quản lý dinh dưỡng bền vững cho cây bưởi Năm Roi

18/08/2022 | 11:01 GMT+7

(HG) - Là hội thảo thuộc khuôn khổ đề tài “Xây dựng mô hình quản lý dinh dưỡng bền vững cho cây bưởi Năm Roi ở Hậu Giang”, vừa được tổ chức vào ngày 17-8, tại xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành. Hội thảo có sự tham dự của khoảng 30 đại biểu, là các chuyên gia nông nghiệp, cán bộ khuyến nông và nông dân trên địa bàn tỉnh.

Đề tài được thực hiện nhằm xây dựng mô hình quản lý dinh dưỡng bền vữngcho cây bưởi Năm Roi tại tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận các nội dung như ảnh hưởng của bón phân hữu cơ đến chất lượng đất và năng suất bưởi Năm Roi ở Hậu Giang; đánh giá tình trạng dinh dưỡng khoáng NPK ở 3 thời kỳ phát triển của bưởi Năm Roi ở Châu Thành, Hậu Giang; ảnh hưởng của bón phân NPK đến hấp thu và năng suất bưởi Năm Roi ở huyện Châu Thành, Hậu Giang. Sau đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận các nội dung thực hiện đề tài và những vấn đề liên quan đến việc quản lý dinh dưỡng bền vững nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, góp phần phát triển bền vững diện tích vùng trồng ở địa phương.

Đề tài “Xây dựng mô hình quản lý dinh dưỡng bền vững cho cây bưởi Năm Roi ở Hậu Giang” là nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2018, do GS.TS Ngô Ngọc Hưng làm chủ nhiệm, Trường Đại học Cần Thơ là tổ chức chủ trì. Đến nay, sau hơn 4 năm thực hiện, ban chủ nhiệm đã hoàn thành phần lớn nội dung đề tài. Dự kiến đề tài sẽ được nghiệm thu vào tháng 10-2022.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>