Tìm giải pháp sử dụng hiệu quả nguồn nước ngọt tại Hậu Giang

15/09/2021 | 14:22 GMT+7

(HGO) – Ngày 15-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ do ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ, làm Chủ tịch Hội đồng, đã đánh giá, xét duyệt thuyết minh đề tài “Tiềm năng, giải pháp quản lý nước ngọt phục vụ sản xuất và dân sinh hiệu quả ở tỉnh Hậu Giang”. Đây là một trong những nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh năm 2021.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến.

Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là đánh giá trữ lượng các nguồn nước ngọt (mưa, sông, kênh) theo không gian và thời gian, nhu cầu sử dụng nước ngọt tại Hậu Giang; đồng thời, đánh giá những biến động của nguồn nước ngọt, thực trạng tình hình xâm nhập mặn và mức độ ảnh hưởng tới nguồn nước ngọt trên địa bàn tỉnh. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các giải pháp sử dụng nước ngọt hợp lý phục vụ cấp nước cho sản xuất và sinh hoạt, nhất là trong điều kiện hạn hán – xâm nhập mặn, thích ứng với biến đổi khí hậu ở Hậu Giang.

Đề tài nhận được hai hồ sơ đăng ký tham gia tuyển chọn. Kết quả, Hội đồng đã chọn hồ sơ do TS. Tô Quang Toản làm chủ nhiệm, Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam là tổ chức chủ trì. Dự kiến đề tài sẽ thực hiện trong 30 tháng (từ tháng 9-2021 đến tháng 3-2024), sẽ được chỉnh sửa thuyết minh theo yêu cầu của hội đồng và bắt đầu nghiên cứu trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>