Tiềm năng đa dạng hóa sản phẩm từ nguồn nguyên liệu mít tại Hậu Giang

10/09/2021 | 12:29 GMT+7

(HGO) – Ngày 10-9, Hội đồng Khoa học và Công nghệ do bà Lê Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đã tiến hành xét duyệt thuyết minh đề tài ”Nghiên cứu quy trình công nghệ sản xuất đa dạng hóa các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu mít trên địa bàn tỉnh Hậu Giang”. Đề tài là một trong những nhiệm vụ khoa học và công nghệ của tỉnh trong năm 2021.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ được tổ chức theo hình thức họp trực tuyến.

Đề tài có 3 hồ sơ đăng ký chủ trì thực hiện. Sau khi xem xét và đánh giá, hội đồng đã tuyển chọn và xét duyệt hồ sơ do TS. Dương Thị Phượng Liên làm chủ nhiệm và Trường Đại học Cần Thơ là cơ quan chủ trì. Dự kiến, đề tài được thực hiện trong 24 tháng (từ tháng 10-2021 đến tháng 10-2023), với kinh phí thực hiện khoảng 1,1 tỉ đồng.

Đề tài sẽ tiến hành nghiên cứu quy trình công nghệ chế biến các sản phẩm từ nguồn nguyên liệu mít trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, như: mít tách múi đóng khay/hộp, mít sấy giòn, mít sấy dẻo, bột mít hòa tan, mít non đóng hộp,... đảm bảo đạt chất lượng. Đồng thời, xây dựng mô hình công nghệ, thiết bị sản xuất đồng bộ các sản phẩm; khảo sát và đánh giá chất lượng sản phẩm từ nguồn nguyên liệu mít của tỉnh, đáp ứng các tiêu chuẩn quy định của sản phẩm.

Đa dạng hóa các sản phẩm từ mít giúp nâng cao giá trị loại cây này, vốn được trồng rất nhiều tại Hậu Giang.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>