Thống nhất thực hiện đề tài khoa học liên quan đến thiết bị bay không người lái

12/06/2020 | 08:01 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-6, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức Hội đồng khoa học xét duyệt đề tài “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống chế áp thiết bị bay không người lái dân dụng (UAV)”. Đơn vị chủ trì thực hiện là Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ - Công an tỉnh.

Đơn vị chủ trì đề tài báo cáo một số mục tiêu trọng tâm tại buổi xét duyệt. 

Theo nhận định của nhóm nghiên cứu, trước sự bùng phát của công nghệ 4.0 như hiện nay thì công tác chủ động ngăn chặn, đối phó với các mối đe dọa từ UAV là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng mới. Bởi thực tế trên thế giới gần đây cho thấy đã xảy ra nhiều vụ tấn công gây hậu quả nghiêm trọng do UAV gây ra. Do đó, việc nghiên cứu, chế tạo hệ thống chế áp để vô hiệu hóa các hoạt động của UAV là hết sức cần thiết. Qua đây giúp ngành công an tỉnh có được hệ thống phòng thủ và đối phó với những mối đe dọa từ UAV, đồng thời bảo vệ an toàn các mục tiêu, cơ quan trọng yếu, cũng như những sự kiện chính trị của Đảng và Nhà nước diễn ra trên địa bàn tỉnh. Một số nội dung trọng tâm được nhóm thực hiện đề tài tiến hành triển khai, gồm: nghiên cứu tổng quan về UAV; phân tích các mối đe dọa; nghiên cứu các lỗ hổng bảo mật và hệ thống chống UAV; tổ chức thiết kế và thi công hệ thống chế áp UAV; thực hiện đo đạc, thực nghiệm hệ thống trong phòng thí nghiệm và ngoài thực địa… Dự kiến, sẽ có một hệ thống có khả năng chế áp một hay nhiều mục tiêu UAV theo hướng xác định trong tầm khoảng cách khoảng 400m. Khi bị gây nhiễu tín hiệu điều khiển thì mục tiêu buộc bay về điểm xuất phát hoặc bay lơ lửng tại chỗ hoặc từ từ hạ cánh.

Từ tính cấp thiết và những mục tiêu trọng tâm của đề tài muốn hướng đến, tại buổi xét duyệt, các thành viên trong Hội đồng khoa học của tỉnh đánh giá cao tính khả thi của đề tài và thống nhất cho đơn vị chủ trì tiến hành thực hiện đề tài theo thời gian cam kết.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>