Sinh viên Việt Nam đoạt giải nhất cuộc thi an ninh mạng ASEAN

25/11/2023 | 07:29 GMT+7

Cuộc thi ASEAN Cyber Shield (ACS) 2023 là cuộc thi hacking nhằm phát hiện và nuôi dưỡng tài năng an ninh mạng ở ASEAN, qua hợp tác quốc tế giữa Hàn Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Vượt qua 37 đội đến từ 10 quốc gia trong khu vực ASEAN, đội tuyển sinh viên Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) đã xuất sắc giành giải nhất bảng General với phần thưởng 20.000 USD.

Đội UIT.purf3ct gồm 4 thành viên đang theo học Chương trình tài năng an toàn thông tin khóa 2020 khoa mạng máy tính và truyền thông, gồm: Nguyễn Đăng Nguyên, Phan Vĩnh Khang, Tô Đỉnh Nguyên và Lê Khắc Trung Nam.

Cuộc thi năm nay được tổ chức tại thủ đô Jakarta, Indonesia dành cho công dân và sinh viên ở 10 nước ASEAN, với tổng giải thưởng là 77.000 USD.

Cuộc thi ASEAN Cyber Shield (ACS) 2023 đã thu hút 37 đội tuyển đến từ các nước ASEAN (mỗi nước không quá 4 đội).

Cuộc thi chia làm 2 bảng, trong đó bảng General không nhất thiết là sinh viên và bảng Student là sinh viên đang theo học tại các trường đại học ở ASEAN.

Cuộc thi diễn ra trong 4 ngày với 2 giai đoạn, bao gồm phần thi sơ khảo theo hình thức Jeopardy (từ ngày 21 đến 22-11), sau đó mỗi bảng lấy 5 đội có điểm số cao nhất tiến vào phần thi chung khảo tập trung vào Attack - Defence (ngày 23 và 24-11).

Ở bảng Student, đội tuyển sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội cũng xuất sắc đoạt giải nhất.

Theo TRẦN HUỲNH – Tuổi trẻ online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>