Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Xoài cát Hậu Giang”

25/10/2019 | 04:26 GMT+7

(HG) - Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa cho phép chủ nhiệm dự án Phạm Quốc Ân, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh thực hiện dự án “Quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể “Xoài cát Hậu Giang” dùng cho sản phẩm xoài cát tỉnh Hậu Giang”.

Cùng với HTX xoài cát Hòa Lộc Bảy Ngàn, dự án sẽ góp phần làm gia tăng giá trị cũng như đơn hàng cho sản phẩm mang nhãn hiệu “Xoài cát Hậu Giang”.

Xoài cát Hậu Giang được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu độc quyền năm 2016, do HTX Xoài cát Hòa Lộc Bảy Ngàn, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A là đơn vị tiếp nhận, quản lý. Tuy nhiên, đến nay, nhãn hiệu chưa được phát triển xứng tầm do HTX gặp một số vấn đề khó khăn trong quản lý mô hình, xúc tiến thương mại…

Vì vậy, thực hiện dự án, chủ nhiệm Phạm Quốc Ân hướng đến mục tiêu cụ thể là xây dựng quy trình, thiết kế, vận hành công cụ quản lý thực tế tại mô hình trồng xoài của HTX để nhãn hiệu tập thể “Xoài cát Hậu Giang” được quảng bá tốt hơn; đảm bảo kiểm soát việc sử dụng nhãn hiệu, cũng như chất lượng, xuất xứ sản phẩm. Cùng với đó, chủ nhiệm sẽ xây dựng chiến lược quảng bá, phát triển thị trường cho sản phẩm xoài cát Hậu Giang, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, từng bước tạo lập các kênh thương mại mang lại giá trị ổn định cho sản phẩm của thành viên, nông dân tham gia dùng chung nhãn hiệu “Xoài cát Hậu Giang”. Dự kiến, sau hơn 1 năm thực hiện, kết quả của dự án không chỉ làm gia tăng giá trị, đơn hàng cung ứng cho thị trường mà còn là mô hình mẫu để nhân rộng cho những sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể của tỉnh.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>