Nhà mạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao

31/03/2023 | 16:35 GMT+7

(HGO) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 31-3 những thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa 1 chiều.

Ghi nhận của phóng viên Báo Hậu Giang, vào đầu giờ chiều ngày 31-3 tại các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn trên địa bàn tỉnh là Mobifone, Vinaphone và Viettel có rất đông người dân ngồi tại các phòng giao dịch để đợi được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng luôn trong tình trạng đông kín người.

Theo quy định, từ 31-3 các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối chiếu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng luôn trong tình trạng đông kín người.

Qua quan sát, đa phần người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là người lớn tuổi. Nhiều người cho biết, họ đã nhận được tin nhắn thông báo về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao từ nhà mạng tuy nhiên, đến hôm nay mới có thể sắp xếp công việc để đến đại lý của nhà mạng để tiến hành cập nhật lại thông tin.

Qua quan sát, đa phần người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là người lớn tuổi.

Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch của các nhà mạng hiện đang làm việc tất bật từ sáng cho đến tối để kịp cập nhật thông tin cho khách hàng. Theo các nhà mạng, các khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao đa phần sim đang sử dụng có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như: sai tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ngày cấp và nơi cấp…

Các nhà mạng khuyến cáo: Ngoài đến các điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng có thể thao tác ngay trên ứng dụng từ điện thoại thông minh tại nhà.

Trước việc người dùng ngày càng đổ xô đến các điểm giao dịch khi hạn chót chuẩn hoá thông tin thuê bao, để giảm tải, một số nhà mạng đã bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thuê bao qua web và ứng dụng di động ngay tại chỗ. Cụ thể, ngoài đến các điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng có thể thao tác ngay trên ứng dụng từ điện thoại thông minh tại nhà. Nếu khách hàng đang xài mạng Mobifone có thể chuẩn hóa thông tin website https://tttb.mobifone.vn/; mạng Viettel khách hàng có thể thao tác tại nhà qua ứng dụng My Viettel; mạng Vinaphone thực hiện qua App My VNPT.

Khóa sim hai chiều sau ngày 15-4

Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo: Những thuê bao bị khóa một chiều vào ngày mai (1-4) có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.

Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với tổng đài của các doanh nghiệp viễn thông.

Sau ngày 15-4, nếu thuê bao vẫn không ra chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại hai chiều và sau ngày 15-5 sẽ thu hồi SIM.

Việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác đã gây phiền phức, hệ lụy cho người dân trong suốt thời gian qua.

                                        Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích