Nhà mạng đông kín người đến chuẩn hóa thông tin thuê bao
(HGO) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 31-3 những thuê bao chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa 1 chiều.
Ghi nhận của phóng viên Báo Hậu Giang, vào đầu giờ chiều ngày 31-3 tại các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn trên địa bàn tỉnh là Mobifone, Vinaphone và Viettel có rất đông người dân ngồi tại các phòng giao dịch để đợi được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
Hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng luôn trong tình trạng đông kín người.
Theo quy định, từ 31-3 các nhà mạng bắt đầu khóa một chiều với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối chiếu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Do đó, hầu hết các quầy giao dịch của nhà mạng luôn trong tình trạng đông kín người.
Qua quan sát, đa phần người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là người lớn tuổi. Nhiều người cho biết, họ đã nhận được tin nhắn thông báo về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao từ nhà mạng tuy nhiên, đến hôm nay mới có thể sắp xếp công việc để đến đại lý của nhà mạng để tiến hành cập nhật lại thông tin.
Qua quan sát, đa phần người dân đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là người lớn tuổi.
Các nhân viên tại các trung tâm giao dịch của các nhà mạng hiện đang làm việc tất bật từ sáng cho đến tối để kịp cập nhật thông tin cho khách hàng. Theo các nhà mạng, các khách hàng đến chuẩn hóa thông tin thuê bao đa phần sim đang sử dụng có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư như: sai tên, ngày tháng năm sinh, số CMND, ngày cấp và nơi cấp…
Các nhà mạng khuyến cáo: Ngoài đến các điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng có thể thao tác ngay trên ứng dụng từ điện thoại thông minh tại nhà.
Trước việc người dùng ngày càng đổ xô đến các điểm giao dịch khi hạn chót chuẩn hoá thông tin thuê bao, để giảm tải, một số nhà mạng đã bố trí nhân lực hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thuê bao qua web và ứng dụng di động ngay tại chỗ. Cụ thể, ngoài đến các điểm giao dịch để chuẩn hóa thông tin thuê bao khách hàng có thể thao tác ngay trên ứng dụng từ điện thoại thông minh tại nhà. Nếu khách hàng đang xài mạng Mobifone có thể chuẩn hóa thông tin website https://tttb.mobifone.vn/; mạng Viettel khách hàng có thể thao tác tại nhà qua ứng dụng My Viettel; mạng Vinaphone thực hiện qua App My VNPT.
Khóa sim hai chiều sau ngày 15-4
Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, khuyến cáo: Những thuê bao bị khóa một chiều vào ngày mai (1-4) có thể ra ngay các điểm giao dịch, hoặc gọi điện thoại đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng, để được hỗ trợ để bổ sung thông tin. Sau khi bổ sung thông tin đầy đủ, số điện thoại sẽ không bị khóa nữa.
Để được hỗ trợ, người dùng có thể liên hệ với tổng đài của các doanh nghiệp viễn thông.
Sau ngày 15-4, nếu thuê bao vẫn không ra chuẩn hóa, sẽ khóa điện thoại hai chiều và sau ngày 15-5 sẽ thu hồi SIM.
Việc yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng SIM rác đã gây phiền phức, hệ lụy cho người dân trong suốt thời gian qua.
Tin, ảnh: MỸ XUYÊN
- Bồi dưỡng những nhà khoa học tương lai...
- Đồng hành, hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp
- Đưa khoa học và công nghệ đến vùng đất khó
- Phát động Cuộc thi tìm hiểu sách “20 năm Hậu Giang - Thành tựu và khát vọng phát triển”
- Tận dụng “thời kỳ vàng”, hiện thực hoá khát vọng xây dựng Hậu Giang phát triển nhanh, bền vững, toàn diện, bao trùm
- Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 30 – 4 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
- Hậu Giang thực hiện chưa đạt mục tiêu giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng theo Đề án 522
- Để đi lại trong dịp lễ an toàn
- Việt Nam cần gần 135 tỷ USD đầu tư cho nguồn và lưới điện đến 2030
- Phát huy vai trò của Hội Nông dân trong phát triển nông thôn
- Đỉnh triều cường vượt báo động III
- Giá bán mía giảm khoảng 800 đồng/kg
- Lãnh án nặng vì rủ rê người khác sử dụng ma túy
- Tai nạn giao thông làm nhiều người bị xây xước
- Trộm cắp điện từ 2 triệu đồng trở lên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự
- Giải pháp hoàn thiện các tiêu chí trường chính trị chuẩn
- Hành động để người cao tuổi được phát huy và chăm sóc đầy đủ
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật đến công nhân và người lao động
- Nâng cao kỹ năng chữa cháy rừng
- Khí thế trên công trình tái định cư phục vụ cao tốc
- Mùa vàng - Mùa vui…
- “Vàng trắng” nơi xứ “Bạc”
- Ấn tượng Tháng Thanh niên
- Rộn ràng mùa thu hoạch lúa Đông xuân
- Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
- Tham quan, trình diễn cơ giới hóa trên cánh đồng canh tác lúa thông minh