Livestream cờ bạc trên TikTok có thể xử lý hình sự

08/12/2023 | 10:08 GMT+7

Livestream cờ bạc là nội dung vi phạm pháp luật, khi phát hiện trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội thì sẽ bị ngăn chặn, gỡ bỏ. Trong trường hợp có dấu hiệu hình sự sẽ chuyển cơ quan công an điều tra.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - khẳng định livestream cờ bạc trên các nền tảng mạng xã hội là vi phạm pháp luật - Ảnh: T.HÀ

Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều ngày 7-12.

Liên quan hiện tượng livestream trên TikTok để lôi kéo người dân chơi cờ bạc, bà Huyền khẳng định đây là những hành vi vi phạm pháp luật.

Khi phát hiện các hành vi này, Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu TikTok nói riêng, cũng như các doanh nghiệp, các nền tảng mạng xã hội nói chung, đều phải thực hiện ngăn chặn, gỡ bỏ dịch vụ này. Trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bộ sẽ chuyển cơ quan công an điều tra.

Với tình trạng bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc dịp cuối năm đang có xu hướng tăng cao và livestream bán công khai trên TikTok, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết việc quản lý hàng giả, hàng nhái thuộc trách nhiệm của bộ với vai trò quản lý chuyên ngành thương mại điện tử trên môi trường mạng.

"Thời gian qua, dù các nền tảng xuyên biên giới khi cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký với Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công thương để xử lý vi phạm.

Trong trường hợp Bộ Công Thương phát hiện các nền tảng vi phạm mà yêu cầu xử lý bằng các biện pháp hành chính và các biện pháp khác không đủ răn đe thì có thể yêu cầu chuyển Bộ Thông tin và Truyền thông áp dụng biện pháp ngăn chặn các dịch vụ này trên môi trường mạng" - bà Huyền nêu rõ.

Theo THANH HÀ – Tuổi trẻ online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>