Lần đầu tiên hợp tác đào tạo nhân lực ngành điện tử và vi mạch bán dẫn tại miền Tây

17/03/2024 | 19:44 GMT+7

(HGO) – Ngày 17-3, tại Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ, đã diễn ra Lễ Ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo nhân lực ngành điện tử và vi mạch bán dẫn tại thành phố Cần Thơ. Đến dự có ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ, cùng lãnh đạo các doanh nghiệp, sở, ngành, viện, trường. Về phía tỉnh Hậu Giang, có ông Phạm Trường Giang, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh.

Ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, phát biểu tại Lễ ký kết.

Tại buổi lễ, đã diễn ra Ký kết thoả thuận hợp tác đào tạo nhân lực ngành điện tử và vi mạch bán dẫn giữa Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ; Trường Bách khoa – Đại học Cần Thơ; Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ và Công ty Cổ phần Giáo dục quốc tế Sun Edu.

Các bên sẽ cùng hợp tác tổ chức hiệu quả chương trình đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và mở rộng nguồn nhân lực chất lượng cao về vi mạch bán dẫn để đón đầu nhu cầu của các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này; tổ chức khoa đào tạo chuyên sâu cho các đối tượng là các viên chức, giảng viên và sinh viên trên địa bàn thành phố Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức các sự kiện truyền thông về hoạt động triển khai chương trình; tổng hợp, báo cáo, đánh giá hiệu quả hoạt động đào tạo, đồng thời tham mưu, đề xuất cơ chế, chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực một cách hiệu quả, chất lượng.

Các đơn vị ký kết hợp tác.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Huỳnh Thành Đạt, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, khẳng định nhân lực chất lượng cao, nhất là trong các ngành công nghiệp quan trọng như công nghiệp bán dẫn có vai trò rất quan trọng trong tiềm lực khoa học và công nghệ quốc gia. Nhân lực cũng chính là điều kiện tiên quyết để Việt Nam có thể tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị công nghiệp bán dẫn toàn cầu. Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tin tưởng việc hợp tác đào tạo nhân lực ngành điện tử và bán dẫn lần này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút vốn đầu tư không chỉ cho thành phố Cần Thơ mà còn cả vùng Tây Nam Bộ.

Dịp này, Trung tâm Vi mạch CESC1 (Trường Đại học Cần Thơ) và Trung tâm Vi mạch CESC2 (Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ) được trao chứng nhận bản quyền License để tiến hành đào tạo trong thời gian tới.

Trao chứng nhận bản quyền License cho Trung tâm Vi mạch CESC1 (Trường Đại học Cần Thơ) và Trung tâm Vi mạch CESC2 (Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ).

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>