Kỳ vọng Hậu Giang sẽ thành vùng đất lành thu hút doanh nghiệp, công ty công nghệ, chuyển đổi số

24/05/2022 | 08:18 GMT+7

Hậu Giang đang quyết tâm thực hiện chuyển đổi số, qua đây đưa tỉnh có mức phát triển khá trong vùng đồng bằng sông Cửu Long. Với mục tiêu trên, tỉnh nhà đang tập trung tổ chức nhiều hoạt động để thực hiện việc chuyển đổi số, với sự tham vấn và hợp tác cùng nhiều đơn vị.

Nhân đợt làm việc tại tỉnh về tổ chức Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng, phóng viên Báo Hậu Giang đã có trao đổi với ông Lâm Nguyễn Hải Long (ảnh), Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, Giám đốc Công viên Phần mềm Quang Trung, xoay quanh vấn đề trên.

Thưa ông, ông đánh giá như thế nào về hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang trong thời gian qua ?

- Chuyển đổi số là một trong những hoạt động trọng tâm được Chính phủ khuyến khích, chú trọng thực hiện, không chỉ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, mà trên phạm vi cả nước. Theo đó, các hoạt động chuyển đổi số đang được diễn ra mạnh mẽ ở các địa phương.

Trong thời gian qua, chúng ta thấy được rằng Hậu Giang là một trong những đơn vị rất tích cực tham gia các hoạt động chuyển đổi số. Thông qua một số hội thảo, hội nghị cũng như triển khai các ứng dụng thực tiễn vào cuộc sống, ở các cơ quan, đơn vị. Mô hình chuyển đổi số là một mô hình sẽ mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Cùng với sự lãnh đạo tích cực, bài bản của tỉnh, tôi tin rằng Hậu Giang sẽ có những hoạt động mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Sắp tới đây, Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những hỗ trợ gì để Hậu Giang thực hiện chuyển đổi số, thưa ông ?

- Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những hội ngành nghề lâu đời nhất và có uy tín không chỉ tại Việt Nam, mà còn ở khu vực ASEAN. Chúng tôi thực hiện các hoạt động thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn cả nước.

Trong năm 2022 này, hội sẽ tập trung phối hợp với các cơ quan, ban, ngành của tỉnh để làm sao thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số. Hiện nay, chúng tôi đang đề xuất với lãnh đạo tỉnh triển khai Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số không chỉ dành cho tỉnh Hậu Giang, mà còn cho cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, sẽ được diễn ra tại Hậu Giang, thời gian dự kiến vào tháng 6-2022.

Vậy mục tiêu của Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng lần này là gì, thưa ông ?

- Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là làm sao để nâng cao với nhận thức chuyển đổi số không chỉ cho khối chính quyền, mà còn cho cả người dân và doanh nghiệp. Qua đó, thúc đẩy các mô hình chuyển đổi số thành công, để có thể áp dụng vào địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng như các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Song song đó, chúng tôi sẽ chủ động thu hút các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp cho lĩnh vực chuyển đổi số cũng như để các doanh nghiệp công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh xem Hậu Giang là vùng đất lành, để tham gia các hoạt đầu tư và đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ cho việc chuyển đổi số lâu dài hơn.

Để Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng thành công, Hậu Giang cần chuẩn bị những gì, thưa ông ?

- Để chuẩn bị cho Tuần lễ thúc đẩy chuyển đổi số phát triển kinh tế vùng, chúng tôi rất mong nhận được sự ủng hộ và thống nhất của lãnh đạo tỉnh, sự đồng lòng của các sở, ngành cùng phối hợp tổ chức.

Có thể nói, sự kiện này là một sự kiện lớn của ngành công nghệ thông tin, nên có rất nhiều các hoạt động cần phải chuẩn bị. Chúng tôi nghĩ rằng, với sự phối hợp chặt chẽ giữa hai bên, sự kiện này chắc chắn sẽ diễn ra thành công.

Xin cảm ơn ông !

MỸ XUYÊN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>