Khảo sát tiềm năng năng lượng mặt trời áp mái

22/08/2019 | 09:31 GMT+7

(HG) - Đề tài “Tiềm năng năng lượng mặt trời áp mái” do tiến sĩ Trần Văn Tấn, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, làm chủ nhiệm vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh thông qua.

Chủ nhiệm đề tài (đứng) trình bày định hướng mục tiêu đề tài.

Trong thời gian một năm, chủ nhiệm sẽ khảo sát, phân tích, đánh giá tiềm năng năng lượng mặt trời trên từng vùng địa bàn tỉnh, xác định, đề xuất vị trí tối ưu để xây dựng nhà máy điện mặt trời áp mái. Ngoài ra, đề tài sẽ xác định quy mô, diện tích, công suất đầu tư của từng vị trí nhằm giúp tỉnh có quy hoạch vị trí cụ thể cho nhà đầu tư; hướng dẫn cách lựa chọn công nghệ điện mặt trời thích hợp cho vùng quy hoạch. Nghiên cứu này còn góp phần thu hút nhà đầu tư về năng lượng mặt trời, cung cấp nguồn năng lượng sạch cho địa phương, tăng chỉ số PCI của tỉnh.

Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá, việc đầu tư năng lượng mặt trời hiện nay là xu thế chung của các nước đã và đang phát triển, giúp các quốc gia tiết kiệm được nguồn năng lượng từ việc sử dụng năng lượng tái tạo. Vì vậy, đề tài rất cần thiết, giúp tỉnh có cơ sở quy hoạch, xây dựng chính sách kêu gọi, thu hút nhà đầu tư đến khai thác tiềm năng vốn có của tỉnh, tăng trưởng thêm cho nền kinh tế tỉnh Hậu Giang.

TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>