Khẩn trương rà soát lại tổ chức khoa học và công nghệ công lập trên địa bàn

02/07/2021 | 17:13 GMT+7

Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công tỉnh có nhiều đóng góp cho sự phát triển khoa học - công nghệ tại Hậu Giang thời gian qua.

(HGO) – Chiều ngày 2-7, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến với 63 tỉnh, thành để góp ý văn bản về xây dựng, quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học công nghệ công lập trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chủ tọa buổi tọa đàm là ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được lắng nghe, thảo luận những vấn liên quan đến các tổ chức khoa học và công nghệ công lập, đưa ra góp ý cho văn bản dự thảo về xây dựng, quy hoạch mạng lưới tổ chức khoa học và công nghệ tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, yêu cầu các tỉnh, thành phố khẩn trương điều tra, rà soát lại tổ chức khoa học và công nghệ công lập trên địa bàn; xây dựng, quy hoạch mạng lưới tổ chức để làm cơ sở tổng hợp, xây dựng mạng lưới cấp quốc gia. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện để các tổ chức khoa học công nghệ hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hiện có 2 tổ chức khoa học và công nghệ công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ là Trung tâm Thông tin và Ứng dụng Khoa học công nghệ; Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Các đơn vị này đều được đầu tư xây dựng trụ sở làm việc và các trang thiết bị cần thiết, nhằm đảm bảo hoạt động thường xuyên và cung ứng các dịch vụ về khoa học và công nghệ trong tỉnh.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>