Hướng dẫn sử dụng phần mềm “Hệ thống đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất”

23/12/2022 | 09:46 GMT+7

(HG) - Ngày 22-12, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hậu Giang, hơn 25 học viên tham dự tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm “Hệ thống đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất” dành cho các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan trên địa bàn tỉnh.

PGS.TS. Quan Minh Nhựt, Chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu giải pháp ứng dụng và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Hậu Giang”, phát biểu tại buổi tập huấn.

Phần mềm do Công ty TNHH Giải pháp phần mềm MEKOSOFT phát triển, cung cấp các chức năng cho phép thu thập số liệu điều tra, đánh giá trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của từng doanh nghiệp, của ngành, lĩnh vực sản xuất trên địa bàn tỉnh Hậu Giang theo Thông tư số 17 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Phần mềm dành cho chuyên viên phòng quản lý khoa học công nghệ và chuyên ngành (Sở Khoa học và Công nghệ); các doanh nghiệp và cán bộ quản lý công nghệ của các tổ chức, cơ quan cần khảo sát trình độ và năng lực công nghệ sản xuất của doanh nghiệp.

Phần mềm có các nhóm chức năng quản lý ngành, lĩnh vực sản xuất; quản lý doanh nghiệp cần điều tra, đánh giá; quản lý các đợt điều tra; nhập kết quả điều tra; đánh giá trình độ và năng lực sản xuất của doanh nghiệp, của ngành, lĩnh vực; xuất dữ liệu tổng hợp. Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu tổng quát về phần mềm và hướng dẫn thực hành phần mềm trên máy tính, thảo luận, góp ý về tính năng sử dụng của phần mềm để tiếp tục cải thiện, nâng cấp trong thời gian tới.

Phần mềm này là một trong những sản phẩm của đề tài “Nghiên cứu giải pháp ứng dụng và đổi mới công nghệ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Hậu Giang”, là nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2022, do PGS.TS Quan Minh Nhựt làm chủ nhiệm, Trường Đại học Cần Thơ là tổ chức chủ trì. Dự kiến, đề tài sẽ được nghiệm thu vào đầu năm 2023 tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>