Định hướng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh

08/04/2021 | 06:31 GMT+7

(HG) - Đó là một trong những nội dung đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh “Đánh giá tiềm năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Hậu Giang: Hiện trạng và giải pháp đến năm 2030”. Chủ nhiệm đề tài là tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hương, Liên hiệp khoa học kinh tế - đô thị Nam Bộ là cơ quan chủ trì.

Các thành viên Hội đồng đánh giá nghiệm thu cho ý kiến về đề tài.

Đề tài đã nghiên cứu về thực trạng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo ở Hậu Giang và theo đánh giá của chủ nhiệm đề tài: Nhìn chung, hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong tỉnh đã được quan tâm và đang có những bước chuyển động tích cực. Đề tài đã tiến hành thử nghiệm trên mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Cơ sở sản xuất các chế phẩm từ khóm Vân Lộc. Đề tài đã đưa ra những dự báo về hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh và đề xuất các giải pháp định hướng cho giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đây sẽ là những cơ sở quan trọng để phát triển hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh trong tương lai.

Ngày 7-4, Hội đồng đánh giá nghiệm thu kết quả nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh đã tiến hành đánh giá nghiệm thu đề tài. Hội đồng nghiệm thu do ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, làm chủ tịch. Hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý để hoàn thiện đề tài và kết quả đề tài được đánh giá đạt.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>