Đã khắc phục 41 điểm chưa kết nối được với internet trên địa bàn Hậu Giang

19/09/2021 | 08:04 GMT+7

(HGO) -  Qua thống kê: Toàn tỉnh Hậu Giang có 41 điểm “lõm sóng” (chưa kết nối internet) nằm ở các ấp, khu vực của các huyện, thị xã, thành phố.

Trong đó, thành phố Vị Thanh có 3 điểm (nằm trên địa bàn xã Tân Tiến); thành phố Ngã Bảy 1 điểm (phường Hiệp Thành), huyện Châu Thành A có 4 điểm (thuộc xã Tân Hòa và xã Thạnh Xuân), huyện Châu Thành có 4 điểm (xã Đông Thạnh, xã Phú Hữu và xã Phú Tân), huyện Long Mỹ có 4 điểm (xã Thuận Hưng và xã Thuận Hòa), huyện Phụng Hiệp có 7 điểm (nằm ở xã Bình Thành, xã Phương Bình, xã Phương Phú và xã Tân Long), huyện Vị Thủy có 7 điểm (trên địa bàn xã Vĩnh Thuận Tây, xã Vĩnh Tường và xã Vị Đông), thị xã Long Mỹ có 11 điểm (nằm trên địa bàn phường Trà Lồng, phường Bình Thạnh, xã Long Bình, xã Long Trị, xã Long Trị A, xã Long Phú và xã Tân Phú).

Sau khi thống kê, Sở Thông tin và Truyền thông giao cho Viettel Hậu Giang tiến hành khắc phục. Hiện tại, các điểm lõm này đã hoàn thành phủ sóng đảm bảo phục vụ nhu cầu sử dụng, internet thông suốt. Việc khắc phục các điểm “lõm sóng” là một trong những nội dung trong Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động: Đảm bảo phủ sóng 100% toàn bộ 283 điểm chưa có kết nối internet di động tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện học trực tuyến, thời hạn hoàn thành trong tháng 9-2021. Qua đó, đảm bảo tiếp cận công bằng kiến thức, học tập trực tuyến với tất cả các em học sinh.

Khắc phục các điểm “lõm sóng” kịp thời, giúp cho việc dạy và học trực tuyến tới đây được đảm bảo. (Ảnh chụp trước đợt dịch).

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích