Chuyển đổi số: Chia sẻ và kết nối

31/03/2021 | 13:41 GMT+7

(HGO) – Đây là chủ đề hội thảo được UBND tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công viên Phần mềm Quang Trung Thành phố Hồ Chí Minh (QTSC) tổ chức vào ngày 31-3 tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Tham dự hội thảo có ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng hơn 200 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các địa phương, doanh nghiệp trong tỉnh.

Chuyên gia lĩnh vực công nghệ thông tin đến từ Công viên Phần mềm Quang Trung chia sẻ những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số tại hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả, chuyên gia nhiều kinh nghiệm về công nghệ thông tin đến từ Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Công viên Phần mềm Quang Trung, Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung, Công ty Cổ phần Tin học Lạc Việt, Công ty Cổ phần Dịch vụ công nghệ tin học HPT, Công ty TNHH Digi-Texx,  trình bày các vấn đề về chuyển đổi số, hạ tầng phục vụ chuyển đổi số tại Thành phố Hồ Chí Minh; giải pháp chuyển đổi số trong giáo dục và y tế; những giải pháp an toàn thông tin phục vụ chuyển đổi số; số hóa, lưu trữ tài liệu điện tử phục vụ chuyển đổi số; quá trình hình thành và phát triển của Công viên Phần mềm Quang Trung… Đây có thể xem là hội thảo trình bày toàn diện nhiều vấn đề liên quan đến chuyển đổi số lần đầu được tổ chức tại Hậu Giang, nhằm phục vụ cho định hướng xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử tại tỉnh.

Đại diện Công ty TNHH Digi-Texx trình bày nội dung số hóa, lưu trữ tài liệu điện tử.

Bà Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Chuyển đổi số đã trở thành xu thế chung trong sự phát triển, bất cứ địa phương nào muốn tạo sự đột phá thì phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có chuyển đổi số. Hội thảo này là bước đầu để giúp các sở, ban, ngành, địa phương, định hình được cơ sở căn bản trong thực hiện chuyển đổi số. Công việc sắp tới còn rất nhiều và phải làm liên tục, lâu dài, do đó Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh. Mong muốn Công viên Phần mềm Quang Trung có nhiều sự hỗ trợ hơn đối với công tác chuyển đổi số nói riêng và ứng dụng công nghệ thông tin nói chung tại Hậu Giang trong thời gian tới. Bà Hồ Thu Ánh cũng nhấn mạnh: Chuyển đổi số là để phục vụ sự phát triển, do đó nhận thức của người đứng đầu các ngành, các cấp phải được nâng cao thì kết quả đạt được mới toàn diện…

 

Tin, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>