Chăn nuôi heo, gà trên nền đệm lót sinh học đảm bảo vệ sinh môi trường

04/10/2019 | 16:22 GMT+7

(HGO) - Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh vừa nghiệm thu kết quả nghiên cứu của dự án “Chăn nuôi heo, gà trên nền đệm lót sinh học đảm bảo vệ sinh môi trường” do kỹ sư Nguyễn Hoàng Chiến, Trung tâm Khuyến nông tỉnh, làm chủ nhiệm.

Chủ nhiệm dự án (đứng) trình bày kết quả thực hiện.

Kết quả của dự án đã giúp cho 300 hộ nông dân nắm được kỹ thuật chăn nuôi heo với quy mô từ 15 con heo thịt, 500 con gà; 500 hộ nuôi gà quy mô 200 con trên nền đệm lót sinh học; 200 hộ chăn nuôi heo có xây dựng công trình khí sinh học kiểu KT2 với quy mô 15 con heo thịt trở lên. Dự án còn đề xuất một số giải pháp bảo vệ môi trường theo hướng tập trung, có tận dụng nguyên liệu sẵn có ở địa phương, giải pháp chống nóng cũng như vật liệu, thiết bị chất lượng. Dự án còn tập huấn cho nông dân nhiều biện pháp kỹ thuật mới với cách xử lý mùi hôi để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hỗ trợ chi phí chăn nuôi, giúp nông dân cải thiện kinh tế.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, dự án đã rút ra được một số vấn đề vướng mắc cũng như kinh nghiệm xử lý trong quá trình chăn nuôi trên nền đệm lót sinh học; góp phần bổ trợ cho ngành nông nghiệp tỉnh thực hiện Đề án 1.000 trong thời gian qua. Kết quả của dự án được đánh giá đạt.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>