Biểu tượng “Bé Khóm” và logo “Hậu Giang miền đất hội tụ” được đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ 

22/01/2022 | 10:14 GMT+7

(HGO) – Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội thảo thống nhất Slogan và Biểu tượng/hình ảnh tỉnh Hậu Giang, nằm trong khuôn khổ dự án “Thực hiện xác lập quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng/hình ảnh Hậu Giang”. Tham dự hội thảo có ông Lê Công Khanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Huỳnh Trường Vĩnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

Biểu tượng “Bé Khóm” và các logo “Hậu Giang miền đất hội tụ” đại diện cho các nhóm chủ thể: xanh lá là chính quyền; vàng là nông nghiệp; nhiều màu là du lịch, xanh đất là các nhóm ngành khác.

Tại hội thảo, đơn vị tư vấn là Công ty TNHH Phát triển tài sản Trí tuệ Việt đã báo cáo về việc xác lập, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ biểu tượng, hình ảnh Hậu Giang và dự thảo quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận “Hậu Giang miền đất hội tụ”. Đơn vị tư vấn đã đề xuất chủ đơn đăng ký bảo hộ quyền tác giả, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu và nhãn hiệu chứng nhận. Đồng thời, xin ý kiến các chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý đã được cấp văn bằng bảo hộ trước đây đồng ý chấp thuận việc sử dụng và đăng ký nhãn hiệu chứng nhận mới.

Hội thảo tiến hành thông qua các logo, biểu tượng của tỉnh Hậu Giang.

Hội thảo đã thống nhất cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hậu Giang là đại diện chủ đơn đăng ký bảo hộ quyền tác giả đối với biểu tượng “Bé Khóm” và 4 logo “Hậu Giang miền đất hội tụ”, mỗi logo là biểu trưng cho một lĩnh vực: xanh lá là chính quyền; vàng là nông nghiệp; nhiều màu là du lịch, xanh đất là các nhóm ngành khác.… đồng thời là chủ đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp đối với biểu tượng “Bé Khóm”. Thống nhất cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tinh Hậu Giang chủ đơn đăng ký nhãn hiệu hàng hóa cho 28 nhóm hàng hóa, dịch vụ gắn với sản phẩm OCOP của tỉnh và nhãn hiệu chứng nhận “Hậu Giang miền đất hội tụ” đối với 9 sản phẩm chủ lực của tỉnh là: cá thát lát, mít, mãng cầu, chanh không hạt, bưởi, lươn, heo (lợn), khóm, lúa/gạo.

Kết quả của hội thảo là cơ sở để đơn vị tư vấn tiếp tục thực hiện các hồ sơ, thủ tục, tiến hành xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho biểu tượng, hình ảnh mang tính đặc trưng của Hậu Giang trong thời gian tới.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích