34 sản phẩm đạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh

19/08/2020 | 08:39 GMT+7

(HG) - Ông Nguyễn Văn Ngẫu, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hậu Giang, Phó trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết, năm nay dù số lượng sản phẩm tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ VII - năm 2020 có giảm, nhưng chất lượng tốt nhất so với những lần tổ chức trước, với tính ứng dụng và thẩm mỹ cao, cải thiện được những hạn chế các cuộc thi trước gặp phải. Năm nay, có 64 sản phẩm tham dự các lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em. Trong đó, có nhiều sản phẩm áp dụng thực tế và cập nhật tình hình thời sự. Điều này chứng tỏ cuộc thi đã nhận được sự quan tâm và đầu tư của các ngành, các cấp, đặc biệt là ngành giáo dục và đào tạo trong việc đôn đốc, tạo điều kiện cho học sinh tham gia.

Dương Ngọc Phú và Lê Thị Anh Xuân (Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp), sáng tạo sản phẩm rất có ích cho người dân trồng mãng cầu xiêm.

Trong 34 sản phẩm đạt giải có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. 3 sản phẩm đạt giải nhất là: “Chẩn đoán các loại côn trùng trên cây mãng cầu xiêm bằng công nghệ Artificial Intelligence thông minh qua camera trên smartphone” của Dương Ngọc Phú và Lê Thị Ánh Xuân (Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp); “Thiết bị đo áp suất chất lỏng và áp suất khí quyển” của Trần Gia Hân (Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Châu Thành A); “Thiết bị hỗ trợ theo dõi, phát hiện sớm và cảnh báo đột quỵ ở người” của Nguyễn Huỳnh Đức và Phan Bùi Quốc Vinh (Trường THPT chuyên Vị Thanh, thành phố Vị Thanh).

Ban tổ chức quyết định chọn 19 sản phẩm đạt giải nhất, nhì và ba gửi tham dự cuộc thi cấp toàn quốc.

V.TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>