13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long tham gia hội thảo về khoa học công nghệ

27/04/2021 | 11:16 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 26-4, Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, liên kết ứng dụng, chuyển giao công nghệ tại miền Nam”. Hội thảo diễn ra tại Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ thành phố Cần Thơ, có sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành, các chuyên gia thuộc lĩnh vực khoa học công nghệ đến từ 13 tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Quang cảnh Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, liên kết ứng dụng, chuyển giao công nghệ tại khu vực phía Nam”.

Hội thảo đã giới thiệu một số công nghệ tiêu biểu như: Công nghệ xử lý nước MET; Công nghệ Plasma xử lý, bảo quản nông, thủy, hải sản và thực phẩm; Ứng dụng công nghệ để xây dựng nhà máy số; Giới thiệu một số kết quả ứng dụng công nghệ CheckVN trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, kết nối cung - cầu quản lý, đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP, xúc tiến thương mại điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản Việt,... Đây là những công nghệ tiên tiến, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao khi được chuyển giao, ứng dụng rộng rãi.

Tại hội thảo, TS. Phạm Thế Dũng, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ, đã đưa ra một số định hướng hoạt động cho các trung tâm giai đoạn 2021-2025, thúc đẩy hoạt động hợp tác nghiên cứu, liên kết ứng dụng, chuyển giao công nghệ giữa các đơn vị, tạo đà phát triển cho lĩnh vực khoa học công nghệ ở miền Nam.

Tin, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>