Trả lời kiến nghị của cử tri

06/03/2023 | 07:55 GMT+7

Cử tri huyện Vị Thủy kiến nghị:

Cử tri huyện Vị Thủy đề nghị Công ty Điện lực Hậu Giang xem xét chỉ đạo Điện lực thành phố Vị Thanh bàn giao việc quản lý đường điện thuộc địa bàn huyện Vị Thủy cho Điện lực huyện Vị Thủy quản lý để thuận lợi trong khâu quản lý và điều hành.

Công ty Điện lực Hậu Giang trả lời:

Hiện nay, do đặc điểm địa giới hành chính và khối lượng quản lý (lưới điện và khách hàng) trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố có sự chênh lệch khá lớn nên để đáp ứng yêu cầu trên thì một số điện lực phải quản lý lưới điện trên hai địa bàn hành chính cấp huyện.

Cụ thể, Điện lực thành phố Vị Thanh quản lý lưới điện trên địa bàn thành phố và một phần huyện Vị Thủy; Điện lực thành phố Ngã Bảy quản lý lưới điện trên địa bàn Ngã Bảy và một phần huyện Phụng Hiệp; Điện lực thị xã Long Mỹ quản lý lưới điện trên địa bàn thị xã và một phần huyện Long Mỹ. Trường hợp một điện lực quản lý lưới điện trên hai địa bàn hành chính sẽ có ảnh hưởng nhất định tới việc phối hợp với địa phương trong công tác đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn.

Tuy nhiên, Công ty Điện lực Hậu Giang luôn chỉ đạo các điện lực phải luôn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương và điện lực giáp ranh để nắm bắt, giải quyết kịp thời yêu cầu về điện của địa phương và khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thời gian qua, ngành điện nói chung và Công ty Điện lực Hậu Giang nói riêng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng nhu cầu khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Theo đó, cải tiến, mở rộng kênh cung cấp dịch vụ điện, phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo 100% dịch vụ điện được cung cấp theo hình thức trực tuyến, khi khách hàng có yêu cầu về điện chỉ cần đăng ký thông qua một trong các kênh giao dịch trực tuyến: Cổng dịch công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), Ứng dụng App Hậu Giang của UBND tỉnh Hậu Giang, website của Công ty Điện lực Hậu Giang (www.pchaugiang.evnspc.vn) hoặc Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (www.cskh.evnspc.vn). Ngoài ra, khách hàng còn có thể gọi điện đến Tổng đài CSKH 19001006 - 19009000 để đăng ký dịch vụ điện, Tổng đài phục vụ xuyên suốt 24/7.

Thời gian tiếp cận điện năng được rút ngắn trong vòng không quá 5 ngày làm việc theo quy định cung cấp dịch vụ điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam theo Quyết định số 353, ngày 17-3-2021 trên toàn quốc. Bên cạnh đó, việc ký kết hợp đồng mua bán điện với khách hàng được thực hiện theo phương thức điện tử theo chủ trương cho phép của UBND tỉnh Hậu Giang tại văn bản số 2511, ngày 21-10-2019, nhằm đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, tăng cường tính công khai minh bạch trong quá trình cung cấp dịch vụ điện, đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại của khách hàng.

Mặt khác, triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian, nhằm đa dạng hình thức thanh toán, đảm bảo “An toàn - thuận tiện - nhanh chóng” hoàn toàn miễn phí dịch vụ, giúp giảm bớt chi phí và tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

Từ những dịch vụ trên, Công ty Điện lực Hậu Giang đã và đang đáp ứng tốt  tất cả nhu cầu về điện của khách hàng, việc cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng sẽ không bị chi phối bởi địa giới hành chính. Trước mắt, Công ty Điện lực Hậu Giang chưa thực hiện điều chuyển phần lưới điện do Điện lực thành phố Vị Thanh quản lý trên địa bàn huyện Vị Thủy về Điện lực Vị Thủy quản lý.

Công ty sẽ tiếp tục và thường xuyên chỉ đạo các điện lực luôn phối hợp chặt chẽ với các địa phương để nắm bắt và giải quyết kịp thời yêu cầu về điện của địa phương và khách hàng trên toàn địa bàn quản lý. Đồng thời, không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>