Thống nhất thông qua 7 dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh

27/08/2021 | 17:02 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 27-8, Ban Kinh tế - Ngân sách (KTNS) HĐND tỉnh tổ chức buổi họp thẩm tra dự thảo Nghị quyết lĩnh vực Ban KTNS trình tại kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh. Tham dự cuộc họp, có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Mã Thị Tươi; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên; Trưởng Ban KTNS tỉnh Đặng Cao Trí.

Các thành viên tham dự và đóng góp tại buổi họp.

Tại cuộc họp đã thông qua nội dung của 7  dự thảo Nghị quyết. Theo đó, đối với dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Y tế huyện Long Mỹ, với diện tích 2,48ha, tổng mức đầu tư 180 tỉ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Cơ bản dự án này thống nhất thông qua tại kỳ họp, nhưng cần chỉnh lại cho phù hợp với nguồn vốn đầu tư công và rà soát lại quy hoạch sử dụng đất cho phù hợp Luật Đất đai.

Đối với dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án trang thiết bị phòng vi tính cấp tiểu học và dự thảo Nghị quyết cho chủ trương đầu tư dự án trang thiết bị bàn, ghế học sinh phục vụ dạy, học các cấp thống nhất thông qua, tuy nhiên đề nghị rà soát lại và khái toán phải thống nhất. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo có báo cáo thêm hiện trạng bàn, ghế để chứng minh và đến ngày 30-8 phải hoàn thiện dự thảo để cung cấp cho kỳ họp. 

Dự thảo Nghị quyết bổ sung danh mục công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích Quốc gia, công cộng cần thu hồi đất và các công trình, dự án có sử dụng đất phải chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh năm 2021 (lần 4). Điểm mới dự thảo này, đối với các công trình, dự án kêu gọi đầu tư, trước khi cho chấp thuận đầu tư phải có danh mục dự án được HĐND tỉnh thông qua. Đồng thời, đề xuất 21 công trình dự án, trong đó có 10 công trình dự án kêu gọi đầu tư. Dự thảo này được thống nhất thông qua. Tuy nhiên, đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại thông tin và dựa vào những góp ý của thành viên để điều chỉnh lại cho phù hợp.

Đối với dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công năm 2021 (lần 3), xin điều chỉnh vốn từ những dự án chưa giải ngân, bố trí sang các dự án để tách toán, thu hồi tạm ứng và đẩy nhanh tiến độ thực hiện, các thành viên hội đồng thẩm định đều thống nhất thông qua và yêu cầu hoàn thiện lại cho phù hợp các dự án.

Đối với dự thảo Nghị quyết về điều chỉnh dự toán thu, chi ngân sách tỉnh. Theo đó, điều chỉnh tổng thu ngân sách địa phương tăng thêm so với ban đầu trên 73,4 tỉ đồng, đồng thời điều chỉnh giảm một số nguồn chi để đảm bảo cho cân đối nguồn chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Đối với dự thảo này thống nhất thông qua, đồng thời đề nghị Sở Tài chính hoàn chỉnh lại theo đóng góp của các thành viên và gởi lại cho Ban KTNS vào ngày 30-8.

Bên cạnh đó, thẩm tra tờ trình dự thảo Nghị quyết lĩnh vực Ban Văn hóa xã hội về quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội áp dụng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, mức chuẩn trợ giúp xã hội, mức trợ giúp xã hội là 360.000 đồng/tháng, tăng so với trước đây là 90.000 đồng/tháng và xin được triển khai thực hiện từ ngày 1-7-2021. Sau góp ý, các thành viên đều thống nhất sẽ thông qua tại kỳ họp.

Tin, ảnh T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>