HĐND chăm lo cho đảng viên cao niên

02/10/2023 | 07:52 GMT+7

Nhằm phát huy tốt hơn vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trên địa bàn, HĐND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A đã triển khai nhiều mô hình, cách làm hay, đem lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động của HĐND, tạo được sự đồng thuận trong cử tri.

Đại biểu HĐND thị trấn Bảy Ngàn trao tặng thẻ BHYT cho đảng viên cao niên tuổi Đảng trên địa bàn thị trấn.

Mấy tháng nay, nhiều đảng viên cao niên tuổi Đảng trên địa bàn thị trấn Bảy Ngàn cảm thấy ấm lòng khi được sự quan tâm, chia sẻ của các đại biểu HĐND thị trấn.

Cụ thể, từ tháng 6-2023, nhận thấy nhiều đảng viên cao niên có đóng góp trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương, nhưng hiện chưa có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), Thường trực HĐND thị trấn đã đề xuất mô hình “Đại biểu HĐND học tập và làm theo gương Bác chăm lo sức khỏe cho đảng viên cao niên tuổi Đảng” .

Theo ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Bảy Ngàn, triển khai mô hình này Thường trực HĐND thị trấn đã xây dựng kế hoạch, tổ chức kêu gọi, vận động từng đại biểu HĐND và mạnh thường quân đăng ký hỗ trợ thẻ BHYT cho các đồng chí đảng viên cao niên tuổi Đảng không thuộc đối tượng được cấp BHYT. Từ đó, nhằm kịp thời hỗ trợ, tri ân, giúp các đồng chí đảng viên cao niên giảm bớt chi phí khi ốm đau, bệnh tật.

Là một trong 9 trường hợp được HĐND thị trấn hỗ trợ thẻ BHYT, ông Phan Ngọc Sơn, ở ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, 32 năm tuổi Đảng, rất vui mừng và xúc động, ông Sơn cho biết: “Được HĐND thị trấn dành sự quan tâm, bản thân tôi cảm thấy rất trân quý. Đây là món quà tình cảm, giúp bản thân tôi và nhiều đồng chí đảng viên khác trong ấp càng có thêm động lực, tinh thần, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương”.

Theo Thường trực HĐND thị trấn Bảy Ngàn, nhằm triển khai mô hình một cách hiệu quả, HĐND phối hợp UBND thị trấn rà soát, nắm cụ thể danh sách các đồng chí khó khăn cần hỗ trợ mua tặng thẻ BHYT. Danh sách được lập và trao tặng theo thứ tự ưu tiên trước sau. Thời gian vận động, mua và trao tặng thẻ BHYT được tiến hành thường xuyên, linh hoạt. Nguồn ủng hộ có đến đâu mua tặng đến đó, tránh để nguồn tài trợ đã có, nhưng người được hỗ trợ phải chờ đợi.

Bên cạnh việc trao tặng thẻ BHYT, mô hình hướng đến việc hỗ trợ tiền, quà hàng quý hoặc nhân các dịp lễ tết cho các đảng viên cao niên tuổi Đảng đang công tác ở ấp như sự động viên, khích lệ tinh thần. Ngoài ra, HĐND thị trấn cũng triển khai việc thăm hỏi khi đảng viên cao niên tuổi Đảng bị ốm đau, bệnh tật.

Qua gần 3 tháng triển khai, đến nay mô hình đã hỗ trợ được 9 thẻ BHYT (có giá trị sử dụng 1 năm) cho 9 đảng viên. Quá trình triển khai đều được thực hiện công khai, minh bạch, kịp thời. Việc trao tặng đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực ảnh hưởng đến mục đích, ý nghĩa của việc vận động.

Ông Phạm Hoàng Hiệp cho biết thêm: “Xác định vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử gắn với hoạt động an sinh tại địa phương, do đó chúng tôi đã triển khai mô hình này. Việc hỗ trợ tuy không nhiều nhưng chúng tôi xem đó như lời tri ân, thể hiện sự biết ơn với những đóng góp của thế hệ đi trước. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quyết tâm sẽ duy trì, phát triển, để mô hình lan tỏa đến nhiều đối tượng được thụ hưởng hơn nữa”.

Bài, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>