Cử tri kiến nghị đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, nước sạch

11/11/2022 | 08:24 GMT+7

(HG) - Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại biểu HĐND 3 cấp tiếp xúc với gần 60 cử tri xã Vị Trung, huyện Vị Thủy.

Ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi thời gian qua lãnh đạo tỉnh, huyện quan tâm, chăm lo đời sống của người dân bằng cách đầu tư xây dựng nhiều công trình, phần việc, thực hiện an sinh xã hội, phục vụ người dân… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Đồng thời, kiến nghị, phản ánh nhiều vấn đề và mong các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết. Cụ thể, cử tri phản ánh một số tuyến đường trên địa bàn xã xuống cấp, đi lại khó khăn; nhiều hộ dân ở ấp 7 và ấp 13 chưa có nước sạch sử dụng; kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho những cán bộ không chuyên trách ở ấp.

Trên cơ sở trả lời của ngành chức năng và xã Vị Trung, ông Trần Văn Huyến cho biết thêm, thời gian qua, tỉnh, huyện tăng cường rà soát, xem xét những tuyến đường xuống cấp, hư hỏng để kịp thời đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Cũng theo ông Trần Văn Huyến, tới đây, xã Vị Trung nói riêng, huyện Vị Thủy nói chung cần tiếp tục thực hiện vấn đề này; trong đó, nên ưu tiên đầu tư, nâng cấp những tuyến giao thông bức thiết nhất và đảm bảo đạt chất lượng công trình. Về vấn đề nước sạch, cơ quan hữu quan cần quan tâm đầu tư nhiều hơn đối với những nơi chưa có nước sạch để người dân sử dụng.

Đối với vấn đề nâng mức hỗ trợ cho những người không chuyên trách ở ấp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, lãnh đạo tỉnh biểu dương, ghi nhận những đóng góp của họ vào phát triển địa phương thời gian qua. Do đó, tỉnh đã và đang nghiên cứu, xem xét nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng này trong thời gian tới.

Dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy còn thông tin với cử tri về những dự án sẽ được triển khai, thực hiện trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới và rất mong cử tri đồng tình, ủng hộ, góp phần đưa tỉnh ngày càng phát triển.

lSáng ngày 10-11, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với cử tri phường VII, thành phố Vị Thanh trước kỳ họp cuối năm 2022.

Tại đây, sau khi thông tin về kết quả các kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh và dự kiến chương trình kỳ họp cuối năm của HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND 3 cấp được nghe nhiều phản ánh, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề về quy hoạch, đầu tư mở rộng chợ, nâng cấp nhà văn hóa, hạ tầng giao thông trên địa bàn...

Cụ thể, cử tri cho rằng dự án mở rộng chợ Phường VII và khu dân cư thương mại mới là công trình phục vụ sự phát triển của thành phố nói chung, địa phương nói riêng nên người dân rất đồng tình. Tuy nhiên, dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương từ lâu nhưng đến nay vẫn đang “giậm chân tại chỗ”, nên thành phố phải yêu cầu chủ đầu tư sớm triển khai làm, nếu không thực hiện được thì thu hồi dự án, trả lại hiện trạng mặt bằng ban đầu cho dân.

Cử tri cũng mong muốn thành phố quan tâm rà soát, cập nhật lại công tác quy hoạch đất đai trên địa bàn; nếu khu vực, địa bàn nào không còn phù hợp thì công bố xóa để đảm bảo quyền lợi, đời sống cho người dân trong việc tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất, xây dựng, sửa chữa nhà ở.

Một số cử tri còn kiến nghị thành phố quan tâm nâng cấp mở rộng nhà văn hóa khu vực 5; sớm đầu tư, nâng cấp tuyến đường Phan Văn Trị cũng như kịp thời sửa chữa một số tuyến giao thông xuống cấp trên địa bàn để đáp ứng tốt nhu cầu giao thương, đi lại an toàn cho người dân. Mặt khác, chỉ đạo ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đánh bắt cá bằng xung điện trên sông; chấn chỉnh tình trạng học sinh chạy xe vượt đèn đỏ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông...

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị trên đều được lãnh đạo UBND thành phố giải trình khá cụ thể đối với từng vấn đề mà cử tri nêu ra tại buổi tiếp xúc. Phát biểu làm rõ thêm với cử tri, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu chính quyền địa phương phối hợp với chủ đầu tư chợ Phường VII mới khẩn trương chi trả, bồi hoàn, giải quyết tái định cư dứt điểm cho người dân bị ảnh hưởng.

Cho rằng trong quản lý đất đai, xây dựng đều phải thực hiện theo quy hoạch và quy định của pháp luật nên Chủ tịch UBND tỉnh mong bà con cử tri thông cảm, chia sẻ. Tuy nhiên, thành phố cũng cần quan tâm rà soát lại quy hoạch để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo quyền lợi chính đáng, đời sống của bà con cử tri...

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>