Cử tri bức xúc tình trạng các dự án khu dân cư triển khai chậm, kéo dài

10/11/2022 | 09:25 GMT+7

(HG) - Chiều cùng ngày, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đại biểu HĐND 3 cấp có buổi tiếp xúc với khoảng 60 cử tri phường V, thành phố Vị Thanh trước Kỳ họp cuối năm 2022.

Cử tri phát biểu ý kiến phản ánh tại buổi tiếp xúc.

Tại đây, sau khi thông tin về kết quả các kỳ họp thứ 10, 11 (chuyên đề) HĐND tỉnh và dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 12 (cuối năm) HĐND tỉnh, khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, các đại biểu HĐND 3 cấp được nghe nhiều phản ánh, kiến nghị của cử tri xoay quanh các vấn đề về tiến độ xây dựng dự án khu dân cư, giao thông; giáo dục, chế độ cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở nghỉ việc, lương hưu, bảo hiểm y tế...

Ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi tiếp xúc với cử tri phường V, thành phố Vị Thanh.

Cụ thể, cử tri bức xúc tình trạng một số dự án khu dân cư trên địa bàn sau khi công bố quy hoạch, nhưng việc triển khai kéo dài nên người dân không được xây mới, sửa chữa nhà ở cũng như không thể vay thế chấp bằng khoán đất với ngân hàng, từ đó gây ảnh hưởng đến đời sống, vốn phục vụ nhu cầu sản xuất của gia đình. Chưa kể, do không được cải tạo, sửa chữa nên trong những ngày mưa bão, triều cường dâng cao gây ngập nhà cửa người dân. Vì vậy, cử tri yêu cầu cấp có thẩm quyền thông tin cụ thể cho bà con biết các dự án khu dân cư trên địa bàn có tiếp tục thực hiện hay không, nếu có thì khi nào triển khai làm.

Một số cử tri cũng đề nghị có chế độ hỗ trợ cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở sau khi nghỉ việc; băn khoăn trước tình trạng hiệu trưởng làm thư ngỏ vận động hội cha mẹ phụ huynh học sinh đóng góp quỹ trang bị cơ sở vật chất cho nhà trường có đúng quy định chưa; tại Bộ phận một cửa thành phố có dịch vụ giải quyết nhanh hồ sơ, gây mất công bằng trong thực hiện thủ tục hành chính; tiến độ thi công một số dự án giao thông trên địa bàn chậm... Trên cơ sở các ý kiến phản ánh này của cử tri, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng thành phố đã trả lời khá thỏa đáng ngay tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu làm rõ thêm những vấn đề mà cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc, ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cho rằng, các ý kiến, đề xuất của cử tri đều chính đáng, thể hiện sự tâm huyết vì sự phát triển của địa phương nói riêng, của tỉnh nói chung nên các cấp có thẩm quyền cần tiếp tục quan tâm giải quyết thỏa đáng để bà con cử tri an tâm sinh sống, sản xuất, kinh doanh. Ông cũng nghiêm túc tiếp thu, giải đáp các kiến nghị, phản ánh chính đáng, tâm huyết đó của cử tri và cho biết sẽ ghi nhận để báo cáo tại Kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm.

Góp phần lý giải nguyên nhân các dự án khu dân cư chậm triển khai trên địa bàn phường V, ông Đồng Văn Thanh cho rằng, một phần là do việc kêu gọi nhà đầu tư. Bởi tỉnh luôn xác định công tác quy hoạch xây dựng phải đồng bộ, việc chọn lựa nhà đầu tư phải thực sự có năng lực, kinh nghiệm, đảm bảo các dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng đều có hạ tầng kỹ thuật đẹp, đáp ứng tốt nhu cầu sinh sống lâu dài của người dân. Từ đó, ít nhiều đã gây ảnh hưởng quá trình thực hiện dự án so với kế hoạch đề ra nên rất mong bà con cử tri thông cảm, chia sẻ...

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>