Phát động sâu rộng hội thi về chủ đề học và làm theo Bác

13/08/2019 | 07:05 GMT+7

Với việc phát động tổ chức Hội thi sáng tác, quảng bá các ca khúc, tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019, huyện Châu Thành mong muốn nhận được nhiều tác phẩm hay, có giá trị để tạo ra sự lan tỏa hơn nữa đối việc học tập, làm theo Người.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, đơn vị đã tích cực triển khai kế hoạch tổ chức hội thi trong toàn huyện.

Cũng vì thế mà đối tượng dự thi được mở rộng, gồm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh và Nhân dân, các văn nghệ sĩ chuyên, không chuyên đang cư trú trên địa bàn.

Ông Trần Văn Bờ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, cho biết mục đích tổ chức hội thi nhằm tuyên truyền, cổ vũ, khẳng định sự cần thiết của việc đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, bồi đắp nền tảng đạo đức, văn hóa trong toàn Đảng và toàn xã hội theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII.

Hoạt động trên cũng để phát hiện, nêu gương, nhân rộng những nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Nhất là phát huy năng lực sáng tạo của lực lượng quần chúng để sáng tác nhiều bài hát, tiểu phẩm ca ngợi sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, ca ngợi cuộc đời, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông qua hội thi cũng sẽ góp phần động viên, cổ vũ Nhân dân trên địa bàn đẩy mạnh thi đua yêu nước, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào hành động cách mạng trên mỗi lĩnh vực, tích cực tham gia học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Với ý nghĩa quan trọng đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã triển khai sâu rộng kế hoạch tổ chức hội thi đến các xã, thị trấn, ngành giáo dục… để tạo nhận thức chung trong thực hiện. Qua theo dõi, đến nay, các địa phương, đơn vị đã chủ động, tích cực hưởng ứng hội thi này.

Ông Phan Tứ Hải, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy thị trấn Ngã Sáu, cho biết, căn cứ theo kế hoạch của Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Đảng ủy thị trấn đã xây dựng kế hoạch triển khai và chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phải phổ biến rộng rãi thể lệ hội thi để cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân nắm rõ và tham gia.

“Chúng tôi khuyến khích, động viên những người có sở trường về sáng tác và có tinh thần văn nghệ tích cực tham gia hội thi. Hiện việc sáng tác các ca khúc, tác phẩm tham gia hội thi đang được một số cá nhân trên địa bàn thị trấn thực hiện. Nội dung chủ yếu là ca ngợi công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nêu bật thành tựu của dân và quân cả nước, đặc biệt là đối với huyện nhà trong đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển thời bình”, ông Phan Tứ Hải chia sẻ.

Hội thi cũng được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ xã Đông Phước. Căn cứ theo số lượng mà huyện giao (mỗi xã, thị trấn có ít nhất 12 tác phẩm dự thi), Đảng ủy xã giao chỉ tiêu về cho chi bộ thực hiện.

Ông Nguyễn Văn Chính, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy xã Đông Phước, nhấn mạnh: “Hiện 16 chi bộ trên địa bàn, nhất là chi bộ trường học và chi bộ ngành đang tích cực sáng tác ca khúc, tác phẩm dự thi. Ngoài ca ngợi về Đảng, về Bác Hồ, các ca khúc, tác phẩm còn chú trọng nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đó cũng là cách để nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị”.

Theo kế hoạch, các địa phương, đơn vị phải nộp bài dự thi vào cuối tháng 8 này. Ông Trần Văn Bờ cho biết thêm, số lượng ca khúc, tác phẩm về quê hương Châu Thành thời gian qua khá ít, do đó thông qua hội thi này hy vọng sẽ có thêm nhiều sáng tác hay, có giá trị.

“Những ca khúc, tác phẩm đoạt giải trong hội thi sẽ được chúng tôi cho biểu diễn phục vụ tại các lễ hội, sự kiện văn hóa trên địa bàn, góp phần cổ vũ tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị và người dân nhằm xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng phát triển”, ông Bờ nói.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>