Nhiều hoạt động chào mừng Ngày sinh của Bác

16/05/2023 | 08:32 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn huyện Long Mỹ đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực; đồng thời khắc ghi công ơn vĩ đại của Người đối với cách mạng và dân tộc.

Nhân viên Đền thờ Bác Hồ quét dọn tại khuôn viên.

Hơn một tuần qua, từ sáng sớm, các nhân viên Đền thờ Bác Hồ tại xã Lương Tâm, thay phiên nhau quét dọn, cắt tỉa cây cảnh cho sạch sẽ, thoáng mát. Với họ, việc này làm thường xuyên, nhưng tháng 5 lịch sử góp một phần công sức nhỏ bé chào mừng Ngày sinh của Bác là niềm vinh dự, tự hào.

Là nhân viên Đền thờ Bác Hồ gần 5 năm qua, năm nào gần đến Ngày sinh của Bác là ông Nguyễn Văn Dô đều xúc động và tự hào. Bởi theo ông, Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ để lại cho dân tộc ta một sự nghiệp cách mạng vĩ đại mà còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân một di sản cao quý, đó là tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức cao đẹp, suốt đời hy sinh phấn đấu quên mình cho đất nước và hạnh phúc của Nhân dân. Do đó, dù bận đến mấy, hễ đầu tháng 5 hàng năm, ông sắp xếp công việc gia đình cho chu toàn, dành nhiều thời gian đến Đền thờ Bác quét dọn, lau chùi... “Góp một phần công sức nhỏ bé để mừng Ngày sinh của Bác mỗi người dân Việt Nam nên làm mà. Tôi nguyện phục vụ tại Đền thờ Bác đến khi sức khỏe còn cho phép”, ông Dô cho biết.

Ngoài việc quét dọn khuôn viên Đền thờ, cả tuần qua, chính quyền và người dân xã Lương Tâm cũng chuẩn bị nhiều hoạt động để chào mừng Ngày sinh của Bác như: phát quang, dọn dẹp vệ sinh các tuyến chính; chỉ đạo các điểm trường vận động học sinh tham gia vệ sinh, cảnh quan môi trường; vận động nhân dân treo cờ Tổ quốc và tham gia viếng Bác...

Theo huyện Long Mỹ, để chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh trang trọng, đơn vị đã có kế hoạch tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Cụ thể, về tuyên truyền, huyện đã và đang chỉ đạo ngành chức năng tuyên truyền thân thế, sự nghiệp cách mạng và những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc Việt Nam và cách mạng vô sản thế giới. Khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thay mới nội dung cổng chào, các cụm pano trên địa bàn huyện; treo 100 cờ phướn, 10 băng rôn chào mừng.

Về hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể Thao và Truyền thanh huyện phối hợp các cơ quan tỉnh tổ chức. Đó là, triển lãm ảnh về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh; trưng bày sách chuyên đề về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, biển đảo Việt Nam, sách mới các loại; tổ chức các trò chơi tìm hiểu kiến thức qua sách, báo dành cho học sinh... Đặc biệt là tổ chức dâng hoa, dâng hương viếng Bác.

Theo ông Đặng Hoàng Vũ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Long Mỹ, để các hoạt động diễn ra thiết thực, ý nghĩa, huyện sẽ phối hợp với sở, ban, ngành tỉnh thực hiện chặt chẽ, nhịp nhàng; đồng thời chỉ đạo ban, ngành, đoàn thể, địa phương trên địa bàn thực hiện nhiều hoạt động khác. Cụ thể, yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền, tổ chức các hoạt động kỷ niệm theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đưa nội dung tuyên truyền vào sinh hoạt đoàn viên, hội viên trong tháng 5-2023. Vận động, khuyến khích cán bộ, báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đăng tải, chia sẻ thông tin về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; về tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các trang mạng xã hội.

Riêng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện sẽ tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; kiểm tra, đôn đốc việc trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan đúng quy định. Ngoài ra, các phòng, ban, ngành, địa phương còn triển khai nhiều hoạt động như: trồng hoa, cây xanh trên tuyến đường chính; thu gom rác thải, vệ sinh môi trường… Đảng bộ các xã, thị trấn chỉ đạo mỗi chi bộ, đoàn thể lựa chọn những công trình, phần việc để tiến hành thực hiện.

“Thông qua các hoạt động trên nhằm tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên và Nhân dân về ý nghĩa Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và những cống hiến vĩ đại của Bác đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam; thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn vô hạn đối với Người, vững bước trên con đường mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta lựa chọn, nhằm góp phần thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, ông Đặng Hoàng Vũ cho biết.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>