Nâng cao chất lượng học tập, làm theo gương Bác

26/05/2023 | 08:51 GMT+7

Huyện Phụng Hiệp đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Qua thời gian thực hiện, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Huyện Phụng Hiệp khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Hơn 1.000 mô hình của tập thể và cá nhân

Ông Mai Văn Tình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết, các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy thực hiện nghiêm việc đăng ký duy trì và xây dựng gương điển hình, mô hình mới trong học tập và làm theo gương Bác. Gắn kết việc học tập, làm theo gương Bác với việc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”…Từ đó, đã tạo nên khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Cụ thể, toàn huyện có 385 mô hình tập thể và 636 gương cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác. Tại hội nghị sơ kết, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 30 tập thể và 103 cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Được khen thưởng là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của anh Lê Bá Đĩnh, chuyên viên, phóng viên Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Phụng Hiệp.

Để phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân, anh Đĩnh thường xuyên đi thực tế ở cơ sở, quan tâm đến đời sống người dân. Anh luôn thực hiện nhiệm vụ với cường độ cao. Một buổi sáng tác nghiệp tại hội nghị, anh vừa cầm máy quay để ghi hình, vừa cầm micro, máy ghi âm để phỏng vấn. Ăn xong bữa cơm trưa là anh ngồi ngay vào bàn làm việc viết tin, bài để phát cho chương trình phát thanh của đài huyện và gửi cộng tác với các cơ quan báo, đài của tỉnh. Để tác phẩm phát thanh tạo ra hiệu ứng tốt, anh cố gắng viết ngắn gọn, ngôn từ dễ hiểu, dễ nhớ. Anh cố gắng ghi nhận, phỏng vấn nhiều ý kiến của người dân để tác phẩm mang đậm hơi thở của cuộc sống.

“Học tập và làm theo gương Bác, tôi luôn có ý thức tu dưỡng rèn luyện mọi mặt, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên, nói đi đôi với làm, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân; tích cực xây dựng đời sống văn hóa nơi ở và nơi làm việc; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, tận tụy trong công việc, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ”, anh Đĩnh chia sẻ.

Học và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên

Cũng theo ông Mai Văn Tình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, Huyện ủy còn chỉ đạo gắn nội dung học tập và làm theo gương Bác với việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đồng thời, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể khi xây dựng kế hoạch, chương trình, nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ chính trị của tập thể cần chọn một số công việc, vấn đề cụ thể mang tính đột phá nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém của đơn vị.

Đối với Ban Tuyên giáo Huyện ủy quan tâm phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi, tọa đàm để tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác. Duy trì sinh hoạt mô hình “Câu lạc bộ quảng bá các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm phát hiện, nhân rộng, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tạo sức lan tỏa về các mô hình tập thể, cá nhân học tập và làm theo gương Bác.

Cụ thể, trong những năm qua, đã tổ chức sinh hoạt mô hình “Hành trình thứ hai của rác thải” tại Trường Tiểu học Phương Ninh, xã Phương Bình; mô hình “Khu vườn anh Kim Đồng” tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị trấn Kinh Cùng. Tại các buổi sinh hoạt đã trao nhiều suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường, kinh phí trích từ quỹ mô hình “Hỗ trợ những người yếu thế” của Chi bộ Ban Tuyên giáo - Trung tâm Chính trị huyện.

Ông Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phụng Hiệp, đánh giá, việc quán triệt, tổ chức thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và chuyên đề năm 2022-2023 được Đảng bộ huyện triển khai nghiêm túc, hiệu quả, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị; vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu ngày càng được thể hiện rõ nét.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Đức, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc tầm quan trọng, ý nghĩa thiết thực và lâu dài của việc học tập và làm theo gương Bác; chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc tổ chức học tập và làm theo tại cơ quan, đơn vị, địa phương, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của công tác xây dựng chi bộ, đảng bộ, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể vững mạnh.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể đưa nội dung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết hàng năm, có kiểm tra, giám sát định kỳ và có sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập và làm theo gương Bác. Quan tâm tuyên dương, khen thưởng kịp thời những mô hình hay, các điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu của địa phương, cơ quan, đơn vị…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>