“Mỗi tấm gương của Bác gắn với việc làm thiết thực” năm học 2020-2021

27/10/2020 | 10:17 GMT+7

(HG) - Là mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa ra mắt tại Trường Tiểu học Kim Đồng, phường I, thành phố Vị Thanh.

Hơn 1 triệu đồng được đóng góp cho quỹ “Vòng tay bè bạn” trong dịp ra mắt mô hình.

Để thực hiện mô hình, vào mỗi sáng thứ hai hàng tuần, Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng cử 1 học sinh kể mẫu chuyện về Bác Hồ với thiếu nhi, nêu ý nghĩa và có kế hoạch thực hiện theo tấm gương Bác bằng việc làm thiết thực. Qua đây, giúp các em rèn luyện những phẩm chất đạo đức cũng như ý thức việc học tập và làm theo Bác và 5 điều Bác Hồ dạy là việc làm thường xuyên và có ý nghĩa quan trọng để hình thành những chuẩn mực đạo đức trong cuộc sống.

Dịp này, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kim Đồng còn phát động phong trào góp quỹ “Vòng tay bè bạn” với số tiền đóng góp hơn 1 triệu đồng từ thầy cô và học sinh của trường. Phong trào sẽ duy trì trong suốt năm học 2020-2021 bằng cách định kỳ hàng tuần tổ chức cho 1 lớp học thực hiện việc đóng góp quỹ “Vòng tay bè bạn”. Nguồn quỹ này dành để tặng thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, hỗ trợ chi phí mua đồ dùng học tập, sinh hoạt phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Chưa kể là trước khi tổ chức ra mắt mô hình, Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng đã vận động xã hội hóa được gần 20 triệu đồng để mua tặng 17 thẻ bảo hiểm y tế và 100 thẻ bảo hiểm tai nạn cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Tin, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>