Lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người

31/05/2022 | 09:08 GMT+7

Thời gian qua, huyện Châu Thành A đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và người dân.

Mô hình ấp “5 không - 3 sạch toàn diện gắn với xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thạnh Xuân, cụ thể hóa từ việc học tập và làm theo gương Bác.

Xây dựng các mô hình hay

Để tuyên truyền sâu rộng nội dung học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với đảng ủy 2 xã, thị trấn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, tổ chức các buổi tọa đàm, hái hoa dâng chủ về học tập và làm theo gương Bác. Qua triển khai, các hoạt động phát huy nhiều hiệu quả.

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bảy Ngàn luôn tích cực đẩy mạnh công tác chăm lo đời sống cho hội viên, đặc biệt là các hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ dân tộc có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian qua, hội đã tích cực xây dựng các mô hình hay, thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên. Tiêu biểu là mô hình Tổ phụ nữ dân tộc cần kiệm theo gương Bác, với 15 thành viên đều là phụ nữ đồng bào dân tộc. Hàng tháng, các thành viên của tổ đều sinh hoạt và cần kiệm gây quỹ, hỗ trợ chị em phụ nữ gặp khó khăn, thường xuyên thăm hỏi, động viên nhau xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Với những hoạt động thiết thực như trên, nhiều phụ nữ dân tộc của thị trấn đã vươn lên thóat nghèo, ổn định cuộc sống, nuôi con ăn học thành tài. Bà Võ Thị Hồng Hên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Trong thời gian tới, hội tiếp tục phát huy vai trò định hướng và cầu nối hỗ trợ hiệu quả để giúp hội viên phát triển kinh tế gia đình và giảm nghèo. Từng bước nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội. Góp phần thúc đẩy phong trào công tác hội ở địa phương, giúp chị em phụ nữ tin tưởng, gắn bó với tổ chức hội và những việc làm, hành động, mô hình học tập và làm theo gương Bác sẽ được nhân rộng ở địa phương”.

Tạo sự lan tỏa trong Đảng bộ và Nhân dân

Để lan tỏa những hoạt động, mô hình, cách làm hay của các cấp hội cơ sở, vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành A phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Tọa đàm “Học tập và làm theo gương Bác xây dựng tổ chức hội vững mạnh trong thời kỳ công nghệ số”. Tọa đàm là nơi để các hội viên phụ nữ của huyện gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Nhiều kinh nghiệm hay trong xây dựng tổ chức hội, vận động chăm lo cho hội viên phụ nữ, ứng dụng công nghệ số trong công tác hội,... đã được chia sẻ. Qua đó, thúc đẩy tinh thần học tập và làm theo gương Bác của các hội viên phụ nữ, để chuyển hóa thành hành động trong thời gian tới.

Không chỉ đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác trong hội viên phụ nữ, huyện Châu Thành A còn quan tâm, lan tỏa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hoạt động cụ thể ra những đối tượng khác. Toàn huyện hiện có 18.506 trẻ dưới 16 tuổi, chiếm 19,04% dân số. Là thế hệ tương lai của huyện, nên việc chăm lo vật chất, tinh thần cho trẻ em là điều rất quan trọng và cần thiết. Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện, Phòng Văn hóa - Thông tin huyện, lên kế hoạch tổ chức họp mặt Ngày Quốc tế thiếu nhi, triển khai Tháng hành động vì trẻ em và hái hoa dâng chủ tìm hiểu “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

Dự kiến, buổi họp mặt sẽ được tổ chức vào ngày 31-5, với sự tham gia của 200 trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số vượt khó, học tập tốt. Mỗi em sẽ nhận được một phần quà trị giá 300.000 đồng và được tham gia hái hoa dâng chủ, tìm hiểu “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo ông Hà Văn Chính, Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Châu Thành A: “Buổi họp mặt sẽ là sân chơi để các em được giải trí, trao đổi và giao lưu với nhau. Bên cạnh đó, đây là dịp để các em ôn lại kiến thức và tìm hiểu sâu hơn về tấm gương, tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác kính yêu. Từ đó, lan tỏa ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác trong thế hệ trẻ”.

Theo ông Hà Hòa Bình, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Châu Thành A: “Qua việc phối hợp tổ chức các hoạt động trên, chúng tôi mong rằng, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân của huyện Châu Thành A, kể cả học sinh, sẽ nhận thức được tầm quan trọng, ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác. Góp phần xây dựng quê hương, con người Châu Thành A ngày càng tốt đẹp hơn, góp phần xây dựng huyện Châu Thành A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra”.

Bài, ảnh: ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>