Học tập và làm theo gương Bác bằng mô hình thiết thực

31/08/2023 | 10:12 GMT+7

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, phường Bình Thạnh, thị xã Long Mỹ đã xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác.

Có nhà mới giúp gia đình bà Phạm Thị Kim Son, khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh, cải thiện cuộc sống.

Nổi bật trong số đó phải kể đến mô hình “Tập thể chi bộ vận động nguồn cất nhà tình nghĩa, tình thương” do Chi bộ khu vực Bình Thạnh B thực hiện từ đầu năm đến nay.

Theo ông Mai Văn Phát, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu vực Bình Thạnh B, việc xây dựng mô hình này nhằm tận dụng và phát huy lợi thế mà chi bộ hiện có. Bởi, trong số 74 đảng viên của chi bộ hiện nay, có nhiều đồng chí là cán bộ hưu trí, họ quen biết rộng và có thể vận động kinh phí từ nhiều nguồn xã hội hóa để cất nhà tình nghĩa, tình thương hỗ trợ cho người dân.

Đến nay, đảng viên trong chi bộ đã vận động được nguồn kinh phí 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Phạm Thị Kim Son, gia đình chính sách ở khu vực. Từ số tiền này cộng với kinh phí do gia đình và người thân đóng góp giúp bà Son có được căn nhà kiên cố trị giá khoảng 300 triệu đồng. Căn nhà dù không to đẹp nhưng rộng rãi, thoáng mát, giúp gia đình không còn lo lắng khi mưa to gió lớn.

Bà Son chia sẻ: “Gia đình không có đất đai canh tác, chỉ buôn bán nhỏ nên cuộc sống không mấy dư dả. Chúng tôi rất mừng khi được chi bộ khu vực quan tâm hỗ trợ nhà tình nghĩa. Căn nhà mới giúp cải thiện đời sống của gia đình tôi”.

Thấy việc làm của chi bộ khu vực mang lại lợi ích và niềm vui cho người dân nên trong lòng ông Mai Văn Phát không khỏi phấn khởi, xen lẫn sự tự hào. Ngoài hỗ trợ nhà ở cho dân, từ đầu năm đến nay, đảng viên chi bộ khu vực Bình Thạnh B còn vận động trao tặng 185 phần quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Vào đầu năm học này, họ còn vận động trao tặng 300 quyển tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Mai Văn Phát chia sẻ: “Thông qua mô hình này đã khơi dậy vai trò, trách nhiệm của đảng viên trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Với ý nghĩa đó, thời gian tới, đảng viên trong chi bộ sẽ tiếp tục ra sức vận động kinh phí xã hội hóa với mong muốn sẽ hỗ trợ xây dựng thêm những căn nhà cho dân”.

Theo anh Trần Văn Hoàng Tân, cán bộ tuyên giáo - dân vận Đảng ủy phường Bình Thạnh, cái hay của mô hình do Chi bộ khu vực Bình Thạnh B thực hiện là phát huy được tinh thần trách nhiệm và sự chăm lo thiết thực của tổ chức đảng, đảng viên đối với đời sống người dân. Điều này góp phần giúp cho quan hệ giữa tổ chức đảng và đảng viên với người dân ngày càng khăng khít, bền chặt.

Ngoài mô hình kể trên, trên địa bàn phường Bình Thạnh còn có nhiều mô hình học tập và làm theo gương Bác như: “Tuyến đường đẹp thắp sáng đường quê” của Chi bộ khu vực Thạnh Hiếu; “Vì dân phục vụ trên cổng dịch vụ công quản lý cư trú và giải quyết khiếu nại, tố cáo” của Chi bộ Công an phường; “Giải quyết thủ tục hồ sơ nhanh gọn cho thanh niên xin việc làm” của Chi bộ Quân sự phường; “Sinh hoạt tuyên truyền tập thể bằng hình thức lắp đặt loa phát thanh đến các phòng học” của Chi bộ Trường Tiểu học Bình Thạnh; “Góc sách Bác Hồ” của Chi bộ Trường Mẫu giáo Bình Thạnh…

Anh Trần Văn Hoàng Tân cho biết có được kết quả này là nhờ Đảng ủy phường đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc đăng ký thực hiện các mô hình học tập và làm theo gương Bác phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của từng chi bộ. Mục tiêu hướng tới là nhằm lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và thông qua các mô hình đó giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ của chi bộ được tốt hơn.

Định kỳ 6 tháng và cuối năm, Đảng ủy phường sẽ kiểm tra nhằm đánh giá chất lượng hoạt động của các mô hình, từ đó để chỉ ra những ưu điểm cũng như hạn chế cần chú ý, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ để các mô hình hoạt động thực chất và phát huy hiệu quả trong thực tế.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>