Học tập Bác đức tính yêu thương, chia sẻ

17/08/2023 | 08:56 GMT+7

Đảng ủy phường III, thành phố Vị Thanh, đã đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh với đức tính yêu thương, chia sẻ và đang triển khai thí điểm mô hình trên địa bàn.

Đảng ủy phường III và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi trao quà cho các em học sinh tại lễ ra mắt mô hình.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm với cộng đồng, thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam, mới đây, Đảng ủy phường III đã ra mắt mô hình “Thẻ bảo hiểm yêu thương” và mô hình được thí điểm tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, phường III.

Ông Huỳnh Văn An, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường III, cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 25/7/2016 của Ban Bí thư, Ban Tuyên giáo Trung ương hướng dẫn việc học tập chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; đồng thời, triển khai thực hiện Chỉ thị số 27/CT/TTg ngày 08/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các văn bản chỉ đạo khác. Trong thời gian qua, Đảng ủy phường đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua những mô hình hay, cá nhân điển hình để nâng cao ý thức trong đảng viên, Nhân dân phát huy tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức của Bác và phát huy mạnh tinh thần tương thân, tương ái.

Theo đó, thông qua việc phát hiện những tập thể, cá nhân tiêu biểu và nhân rộng, bồi dưỡng những nhân tố điển hình, các gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua như nông dân sản xuất giỏi, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp đỡ hội viên thoát nghèo bền vững, thanh niên vượt khó, đảng viên thoát nghèo bền vững... Từ các phong trào trên đã phát hiện thêm nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nhân rộng.

Nhằm nâng cao ý thức cho các em học sinh biết chia sẻ yêu thương với bạn bè, cộng đồng ngay từ lúc còn ngồi ghế nhà trường, ông Nguyễn Văn Bi, cán bộ Tuyên giáo, Phó khối Dân vận phường III, cho biết: Mô hình “Thẻ bảo hiểm yêu thương” là mô hình về dân vận khéo. Theo đó, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được chọn thực hiện thí điểm, là mô hình tự nguyện nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp trong việc chăm lo đời sống để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từng bước vượt qua để ổn định cuộc sống và học tập tốt, tạo sự chuyển biến tích cực từ trong nội bộ đến tầng lớp nhân dân.

Thầy Phạm Duy Minh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, cho biết: Mô hình từng bước tạo ý thức mạnh mẽ trong phụ huynh, học sinh, đoàn thể, chính quyền. Để chuẩn bị cho mô hình “Thẻ bảo hiểm yêu thương”, trường đã vận động được mạnh thường quân (ông Nguyễn Tấn Tài) 2 triệu đồng. Từ số tiền này đã mua 3 bảo hiểm y tế và 200 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với mô hình này, trong tháng 9 tới, trường sẽ tổ chức triển khai đến từng lớp học, tạo cho các em có ý thức tiết kiệm tiền ăn vặt hàng ngày để bỏ vào thùng đặt ở trong các lớp để giúp đỡ các bạn khó khăn. Vận động mạnh thường quân hỗ trợ tiền và tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ các trẻ em người dân tộc thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện học tập tốt. Đến tháng 10 tổ chức sơ kết mô hình, tổ chức trao thẻ bảo hiểm cho các em học sinh và đánh giá kết quả thực hiện cũng như nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tiếp theo. Đến tháng 12, tổ chức tổng kết mô hình và tiếp tục trao thẻ bảo hiểm yêu thương cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn lại. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai mô hình.

Theo thầy Phạm Duy Minh, để mô hình đạt hiệu quả, trường đã quán triệt trong giáo viên nhằm thực hiện đạt yêu cầu đề ra. Trường sẽ triển khai đến từng lớp học, triển khai cách làm hiệu quả, làm sao tạo ý thức tiết kiệm, phát huy được tinh thần tương thân, tương ái trong nhà trường, phụ huynh, học sinh ngày càng lan tỏa.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>