Chi hội trưởng tận tụy với công việc

28/03/2022 | 09:11 GMT+7

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính chịu khó, tận tụy với nhiệm vụ được giao, bà Dương Thanh Hương đã thực hiện tốt vai trò của Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu vực 4, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Bà Dương Thanh Hương (đứng thứ 3 từ trái qua), Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu vực 4, phường IV, trao quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều năm làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu vực 4 nên bà Hương hiểu rõ hoàn cảnh của từng hội viên. Bà cho biết một số hội viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đó là điều trăn trở thôi thúc bà có giải pháp để nâng cao đời sống chị em.

Do đó, bà phát động thực hiện mô hình “Chị khá giúp chị nghèo”. Bà Hương cho hay: “Mô hình có 10 thành viên, trong đó có 2 chị thuộc hộ nghèo. Chúng tôi hùn vốn được 10 triệu đồng trao cho chị em là hộ nghèo mượn không tính lãi để làm vốn trồng rau, nuôi heo, gà, vịt… Chúng tôi phân công rất rõ 5 chị khá giúp 1 chị nghèo. Trong vòng 1 năm, các chị sẽ trả lại vốn”.

Chị Trần Kim Phượng, hội viên phụ nữ khu vực 4, chia sẻ: “Tham gia mô hình “Chị khá giúp chị nghèo” của Chi hội phụ nữ khu vực, tôi được mượn vốn để thực hiện mô hình nuôi heo. Một khi heo lớn, xuất chuồng sẽ giúp gia đình tôi có thêm thu nhập”.

Chưa kể, bà Hương còn vận động, kêu gọi hội viên tham gia vào 3 tổ hùn vốn xoay vòng. Đến nay, mỗi tổ có hơn 20 hội viên tham gia. Tổng số vốn của 3 tổ hiện nay hơn 20 triệu đồng, hàng tháng cho hội viên mượn xoay vòng không tính lãi.

Ngoài mô hình “Chị khá giúp chị nghèo” và tổ hùn vốn xoay vòng, bà Hương còn thường xuyên gần gũi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Từ đó phản ánh về Hội Liên hiệp Phụ nữ phường và chi bộ khu vực để có biện pháp giúp đỡ kịp thời những hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sự tích cực, tận tâm của bà Hương đã tạo được niềm tin, sự tín nhiệm của hội viên, nhờ đó thu hút ngày càng nhiều phụ nữ tham gia vào chi hội. Nếu như vào năm 2004, thời điểm bà Hương nhận nhiệm vụ chi hội trưởng, Chi hội phụ nữ khu vực 4 chỉ có 150 hội viên thì đến nay, số hội viên đã tăng lên hơn gấp đôi.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bà Hương đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian qua, bà Hương còn tích cực tuyên truyền, phổ biến trong hội viên, phụ nữ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Nhất là tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức về phát triển kinh tế gia đình…

Để thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm được giao, bà Hương luôn nắm chắc các nội dung chỉ đạo của hội cấp trên, rồi triển khai có trọng tâm, trọng điểm đến hội viên, phụ nữ trong các buổi sinh hoạt chi hội. “Tôi không ngại khó, ngại khổ trong việc vận động, kêu gọi hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào, hoạt động của hội. Trong công tác, tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý để thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra”, bà Hương bày tỏ.

Vừa tham gia tốt công tác hội, bà Hương vừa đảm đang trong phát triển kinh tế gia đình. Hiện, bà Hương buôn bán tại nhà hàng tạp hóa, mỹ phẩm và nước giải khát. Kinh tế gia đình ổn định nên hàng tháng, bà duy trì hỗ trợ 10kg gạo cho một trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hàng năm, bà còn phối hợp với chính quyền địa phương vận động trao hàng trăm phần quà cho hộ nghèo và hội viên, phụ nữ gặp khó khăn.

Sự tận tụy, nỗ lực của bà Hương đã giúp cho hoạt động của Chi hội phụ nữ khu vực 4 ngày càng hiệu quả và luôn nằm trong tốp đầu thi đua do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường IV tổ chức hàng năm. Bản thân bà Hương nhiều lần được khen thưởng vì có thành tích nổi bật trong công tác.

Bà Trần Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường IV, nhận xét: “Cô Hương là một trong những cán bộ hội gương mẫu, tiêu biểu và có trách nhiệm trong công việc. Cô luôn quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, từ đó kịp thời giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn. Sự nhiệt huyết, tận tụy của cô Hương đã giúp cho hoạt động của Chi hội phụ nữ khu vực 4 ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thiết thực”.

Dù tiền trợ cấp hàng tháng không nhiều nhưng bà Hương chẳng nề hà, vẫn miệt mài làm tròn nhiệm vụ được giao. “Bác Hồ cả một đời cống hiến cho dân, cho nước nên tôi nghĩ, mỗi người chúng ta cần noi theo Người làm những việc có ích cho xã hội. Do đó, tôi luôn nỗ lực với công việc của mình để có thể giúp được nhiều hội viên, phụ nữ, góp phần làm lợi cho địa phương”, bà Hương chia sẻ.

Nghĩ vậy nên bà Hương vẫn làm việc, vẫn cống hiến dù năm nay đã gần 60 tuổi...

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>