Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số

24/03/2023 | 10:45 GMT+7

(HG) - Tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số - là chủ đề trong chương trình tọa đàm “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Ánh sáng soi đường cho tuổi trẻ” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức vào chiều ngày 23-3. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Hội trại “Khát vọng tuổi trẻ Hậu Giang” năm 2023.

Các diễn giả giao lưu tại buổi tọa đàm.

Mục đích tổ chức buổi tọa đàm nhằm phát huy vai trò của tuổi trẻ góp phần chấn chỉnh những thông tin tiêu cực, sai trái, lệch lạc của các thế lực thù địch về văn hóa, tạo nên sự hưng thịnh của nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ kỷ nguyên số, định hướng và phát huy những giá trị cao đẹp của tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa.

Đồng thời, quán triệt các quan điểm, chủ trương của Đảng, đặc biệt là bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa; công tác quản lý nhà nước, tác động của các xu hướng văn hóa trên thế giới đến tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hậu Giang nói riêng.

Với ý nghĩa đó, các tham luận tại buổi tọa đàm đã làm nổi bật các hoạt động của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc; vai trò của thanh niên trong bảo vệ không gian mạng, đấu tranh phòng, chống tội phạm trên không gian mạng…

Trong chương trình tọa đàm, các bạn trẻ còn được giao lưu với các diễn giả gồm: ông Lê Công Khanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Mai Văn Lợi, Trưởng Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh. Các diễn giả đã truyền đạt những thông tin, kiến thức bổ ích, quan trọng đến cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, đồng thời giải đáp những thắc mắc, các đề xuất, kiến nghị của các bạn trẻ trong quá trình vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh thực hiện nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, anh Trương Minh Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đề nghị các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hóa của dân tộc; thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đặc biệt là phát huy vai trò của tuổi trẻ với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số. Bên cạnh đó, tiếp tục xung kích, tình nguyện, khơi dậy và phát huy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tỉnh nhà trong việc tham gia xây dựng các công trình, phần việc thanh niên lồng ghép với triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, đặc biệt là Đề án Hậu Giang xanh, Nghị quyết “4 trụ cột”…

Tin, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>