Trao 1.960 suất học bổng “Tấm lòng vàng”

08/08/2022 | 11:15 GMT+7

(HG) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa phối hợp với LĐLĐ huyện Châu Thành A tổ chức Lễ trao học bổng “Tấm lòng vàng” và “Mái ấm công đoàn” năm 2022. Dự lễ có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh và huyện Châu Thành A.

Đại diện các LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn ngành tỉnh và tương đương nhận bảng tượng trưng kinh phí học bổng “Tấm lòng vàng” và “Mái ấm công đoàn”.

Tại đây, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh trao cho các LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành tỉnh và tương đương tổng số tiền trên 1,4 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trong tỉnh. Trong đó, hơn 1,1 tỉ đồng xét tặng 1.960 suất học bổng “Tấm lòng vàng”, mỗi suất trị giá 500.000, 700.000, 800.000 đồng lần lượt cho học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT và 1 triệu đồng cho sinh viên trung cấp, đại học là con của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có thành tích vượt khó học tốt năm 2021-2022; 300 triệu đồng xét hỗ trợ xây mới 5 căn, sửa chữa 5 căn “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, trị giá mỗi căn xây mới 40 triệu đồng, sửa chữa 20 triệu đồng.

Các em học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện Châu Thành A nhận học bổng “Tấm lòng vàng”.

Cũng tại điểm tổ chức lễ, LĐLĐ tỉnh trao thêm 50 suất học bổng cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn huyện Châu Thành A có thành tích vượt khó học tốt năm học 2021-2022, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, kèm theo 15 quyển tập cho các em nhận học bổng. Theo LĐLĐ tỉnh, trong năm 2022, đơn vị đã vận động quỹ “Tấm lòng vàng” được hơn 1,5 tỉ đồng, đạt 121% kế hoạch và trên 14.000 quyển tập từ các cơ quan, doanh nghiệp, công đoàn viên trong và ngoài tỉnh. Qua đó, hỗ trợ phần nào chi phí cho con cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trang bị dụng cụ học tập cho năm học mới cũng như kinh phí xây mới, sửa chữa “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cho rằng, đây là hoạt động góp phần tích cực vào chương trình an sinh xã hội tỉnh nhà, nhất là công tác chăm lo cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tốt trong năm học vừa qua và những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Với ý nghĩa đó, ông kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân; cùng cán bộ, công đoàn viên, CNVCLĐ trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho tổ chức Công đoàn Hậu Giang và chính thức phát động thực hiện quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>