Thiết thực các hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đoàn

09/01/2023 | 18:45 GMT+7

Hòa chung khí thế của tuổi trẻ cả nước hân hoan chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Huyện đoàn Vị Thủy và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phát huy tốt vai trò của tuổi trẻ huyện nhà trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Việc giảng dạy của giải viên Trường THCS Vị Thắng được tốt hơn sau khi được trao tặng thiết bị tivi.

Huyện đoàn Vị Thủy thông tin, ngay sau thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã sớm triển khai, thực hiện kế hoạch Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công đại hội trên địa bàn (ngày 17-12-2022). Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện các hoạt động cụ thể của đơn vị mình.

“Đến nay, Huyện đoàn tổ chức thực hiện được 4 hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc cấp huyện. Riêng các cơ sở đoàn trực thuộc, mỗi đơn vị đều tổ chức một số hoạt động ý nghĩa để chào mừng. Đa phần các hoạt động này tập trung gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, anh Đỗ Hoàng Ân, Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Vị Thủy, cho biết.

Theo đó, để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện hơn, Huyện đoàn phối hợp cùng UBND xã Vị Đông khởi công xây dựng công trình cầu nông thôn trên địa bàn ấp 3A. Công trình được thực hiện với kinh phí 250 triệu đồng từ nguồn ngân sách xã và vận động xã hội hóa. Ngay trong ngày khởi công, Huyện đoàn cử khoảng 50 đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp ngày công cùng thực hiện công trình này.

Tương tự, trong Ngày thanh niên cùng hành động chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Xã đoàn Vị Thắng thực hiện công trình trao tặng thiết bị dạy học cho Trường THCS Vị Thắng. Cụ thể, Xã đoàn vận động mạnh thường quân trao tặng được 5 tivi cho trường, với kinh phí thực hiện hoạt động này khoảng 30 triệu đồng. Đây cũng là công trình được Huyện đoàn chọn làm công trình chào mừng cấp huyện.

Ông Huỳnh Chí Dũng, Hiệu trưởng Trường THCS Vị Thắng, cho rằng: “Sự quan tâm hỗ trợ của Xã đoàn và mạnh thường quân đã tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác giảng dạy của trường. Bởi hiện nay, đa phần môn học đều có các tiết học ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nên việc trang bị tivi tại các lớp sẽ giúp cho giáo viên có điều kiện phát huy hiệu quả của những tiết học có ứng dụng công nghệ, giúp học sinh dễ tiếp thu kiến thức hơn”.

Cũng theo ông Dũng, cách nay gần 1 tháng, Trường THCS Vị Thắng chỉ mới trang bị được 1 tivi nên mỗi khi giáo viên muốn dạy những bài giảng có ứng dụng công nghệ phải đăng ký trước để trường sắp lịch bố trí lên phòng công nghệ thông tin giảng dạy, điều này rất bất tiện. Sau khi được thụ hưởng công trình trao thiết bị dạy học, đã có thêm 5 phòng học có trang bị màn hình tivi phục vụ tốt hơn việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy của trường.

Chị Nguyễn Thị Hà Giang, Bí thư Xã đoàn Vị Thắng, chia sẻ: “Thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đoàn toàn quốc, chúng tôi còn phối hợp tổ chức hoạt động thu gom rác thải, phát quang bụi rậm che khuất tầm nhìn trên tuyến Quốc lộ 61, đoạn qua địa bàn xã. Hoạt động này đã thu hút khoảng 50 đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện”.

Theo anh Đỗ Hoàng Ân, Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Vị Thủy, ngoài các hoạt động tổ chức công trình, phần việc thiết thực chào mừng, Huyện đoàn còn tổ chức thông tin nhanh kết quả đại hội cho cán bộ đoàn các cấp trên địa bàn. Hiện Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn hướng dẫn các chi đoàn ấp lồng ghép thông tin nhanh kết quả đại hội rộng rãi hơn đến đoàn viên trong các buổi sinh hoạt lệ chi đoàn…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>