Thiết thực các công trình, phần việc chào mừng đại hội

26/07/2023 | 09:12 GMT+7

Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện Châu Thành đã và đang có những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực.

Hội Nông dân huyện Châu Thành phối hợp với đơn vị, địa phương thực hiện công trình trồng 1.000 cây bông quỳnh anh.

Mới đây, Hội Nông dân huyện Châu Thành phối hợp với đơn vị, địa phương tổ chức trồng 1.000 cây bông quỳnh anh ven tuyến lộ nông thôn cặp kênh Tân Quới, ở ấp Phước Thuận, thị trấn Ngã Sáu, với chiều dài khoảng 1,6km.

Khi tham gia, hầu hết mọi người, ngoài thể hiện rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện, họ còn cảm thấy phấn khởi vì được góp một phần công sức vào công trình để chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam nhiệm kỳ mới. Do đó, sau buổi ra quân thực hiện chưa đầy 2 tiếng đồng hồ là công trình đã hoàn thành.

Ông Nguyễn Phi Hùng, hội viên nông dân ở ấp Phước Thuận tỏ ra phấn khởi và đầy trách nhiệm khi tham gia thực hiện công trình. Bởi theo ông, đây không đơn thuần là công trình trồng bông bình thường mà để chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và toàn quốc. Cho nên, không chỉ tích cực tham gia trồng bông, ông còn tuyên truyền, vận động những hộ dân dọc tuyến đường tưới nước, vun phân, chăm sóc.

“Công trình này còn giúp cảnh quan nơi đây thêm xanh, sạch, đẹp. Do đó, đây cũng là trách nhiệm của mọi người, riêng hội viên hội nông dân thì càng phải tích cực tham gia thực hiện”, ông Hùng giải thích.

Theo ông Đỗ Trung Nam, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành, trong tháng 7 này, Huyện hội sẽ phối hợp với ngành chức năng, địa phương triển khai trồng xen bông trang vào đây để công trình thêm xanh, đẹp. Ngoài ra, Hội Nông dân xã Phú Tân còn xây dựng lộ nông thôn tại ấp Phú Tân, dài 305m, với tổng kinh phí thực hiện 192 triệu đồng. Qua đó, đã tạo điều kiện cho người dân trong và ngoài địa phương đi lại dễ dàng.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí 550 triệu đồng giúp cho 11 cán bộ, hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trong huyện có điều kiện xây dựng nhà ở.

Trong đó, ông Tô Văn Dương, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Ngã Sáu, do không đất sản xuất nên cuộc sống gia đình “thiếu trước, hụt sau”. Đáng kể là nhiều năm qua, ông phải thuê trọ để ở cùng vợ con. Dù cách đây vài năm, nhờ chí thú làm ăn và sau thời gian dài tích góp mà ông mua được mảnh đất, nhưng chưa thể cất nhà vì không đủ tiền.

Nhằm tạo điều kiện để hộ ông “an cư, lạc nghiệp”, đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028, Huyện hội phối hợp với ngành chức năng, địa phương vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm được 50 triệu đồng để hỗ trợ hộ ông Dương xây nhà.

Với số tiền trên, cộng với nguồn tích góp của gia đình đã giúp ông Tô Văn Dương có được căn nhà tương đối khang trang, với tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng. “Tôi sẽ giữ gìn ngôi nhà thật tốt để sử dụng được lâu dài. Đồng thời, tích cực tham gia thực hiện tốt công tác hội cũng như nỗ lực chăm lo cuộc sống gia đình ngày càng ổn định hơn”, ông Dương bày tỏ.

Ngoài các công trình, phần việc trên, các cấp hội nông dân trên địa bàn huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, tập trung vận động, khuyến khích hội viên “đoàn kết, đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng” để cùng nhau phát triển. Chưa kể, qua phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 được tập thể, cá nhân hưởng ứng thực hiện nhiệt tình, trách nhiệm.

“Nhìn chung, các cấp hội nông dân trên địa bàn có nhiều công trình, phần việc phong phú, đa dạng, phù hợp với điều kiện thực tế địa phương. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi từng cấp hội, hội viên có những đóng góp để vừa góp phần chào mừng Đại hội Hội Nông dân tỉnh và Đại hội Hội Nông dân Việt Nam, vừa làm thay đổi diện mạo địa phương thêm xanh, sạch, đẹp”, ông Đỗ Trung Nam cho biết.

Ông Đỗ Trung Nam, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành, đánh giá, việc đẩy mạnh thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ X và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028 đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp hội. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khẳng định vai trò của tổ chức Hội Nông dân trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nâng cao đời sống của Nhân dân và xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>