Thi đua chào mừng ngày thành lập Hội

14/10/2021 | 07:39 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2021), các cấp hội nông dân trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa, tạo sự vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, hội viên, nông dân.

Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ đầu quý III, Hội Nông dân tỉnh đã phát động đợt thi đua sâu rộng với nội dung thiết thực, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị địa phương.

“Gắn phong trào thi đua với việc nâng cao hiệu quả thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết Trung ương Hội giao trong năm, chúng tôi phát động đợt thi đua ngắn hạn chào mừng Ngày thành lập Hội. Trong đó, yêu cầu hội cấp huyện tập trung thi đua thực hiện tốt 2 nội dung: nâng cao tỷ lệ tập hợp hội viên và xây dựng 1 mô hình “4 trong 1” trong sản xuất hàng hóa và tiêu thụ theo chuỗi giá trị”, ông Phạm Thanh Hoài, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, cho biết.

Xác định tầm quan trọng của đợt thi đua, những tháng qua, Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh rà soát việc phát triển hội viên theo chỉ tiêu tỉnh giao. Theo đó, năm 2021, Hội Nông dân huyện được tỉnh giao phát triển 1.848 hội viên, đến nay huyện phát triển được 2.149 hội viên, đạt 116,2% chỉ tiêu.

Bà Nguyễn Thị Út, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Chỉ tính riêng đợt thi đua này, huyện được tỉnh giao phát triển 768 hội viên và chúng tôi đã kết nạp được 992 hội viên, đạt 125,3% chỉ tiêu. Để có được kết quả cao, các cơ sở hội đã làm tốt công tác rà soát, nắm nguồn, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để nông dân thấy được lợi ích khi vào Hội, từ đó nhiều hội viên tự nguyện đăng ký gia nhập”.

Bám sát nội dung thi đua do tỉnh, huyện phát động, Hội Nông dân xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp tổ chức ra mắt mô hình Chi hội nông dân “4 trong 1” ở ấp Tân Qưới Lộ vào đầu tháng 7 vừa qua.

Tham gia Chi hội nông dân “4 trong 1”, hội viên nông dân được kết nối với nhau thông qua sự gắn kết giữa chi hội nông dân nghề nghiệp với hợp tác xã, doanh nghiệp, bí thư chi bộ hoặc trưởng ấp. Mô hình này tạo thành chuỗi khép kín từ khu vực tổ chức sản xuất, vùng nguyên liệu đến chế biến và xúc tiến thương mại nên giúp nông dân nâng cao hiệu quả kinh tế. Qua đây cũng góp phần khẳng định vai trò của cán bộ, hội viên nông dân và tổ chức hội trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Theo Hội Nông dân xã Bình Thành, nhận thấy việc thành lập mô hình trên góp phần rất lớn trong nâng cao đời sống kinh tế hội viên nông dân, nâng cao chất lượng hoạt động hội nên ngay khi cấp trên phát động thi đua, Hội Nông dân xã cố gắng thực hiện cho bằng được nội dung này, trở thành đơn vị hội cơ sở đầu tiên của huyện ra mắt Chi hội nông dân “4 trong 1”.

“Đợt thi đua sẽ kết thúc trong tháng 11 nhưng đến thời điểm này hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều thực hiện đạt và vượt các nội dung thi đua, góp phần cho tỉnh thực hiện đạt các chỉ tiêu Trung ương Hội giao trong năm nay”, ông Phạm Thanh Hoài thông tin thêm.

Ngoài việc phát động thi đua ngắn hạn chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực phát động cho hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố thi đua đẩy mạnh sản xuất gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Với mong muốn từng cán bộ, hội viên khơi dậy và phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong sản xuất và đẩy lùi đại dịch.

Góp phần cho ngày kỷ niệm thêm ý nghĩa, hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố còn chủ động thực hiện nhiều công trình, phần việc lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Hội như: ra quân dọn dẹp cảnh quan môi trường, vận động hội viên, nông dân giặm vá lộ, thực hiện các tuyến đường đẹp…

Cũng nhân dịp 14-10 này, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao tặng 4 mái ấm nông dân cho cán bộ, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trong đó có 1 căn đã bàn giao, còn lại đang xây dựng. Kinh phí trao tặng mỗi căn 42,5 triệu đồng từ nguồn vận động trong hệ thống hội. “Mỗi mái ấm được trao tặng sẽ là nguồn động lực để cho cán bộ, hội viên nỗ lực hơn nữa vượt qua khó khăn trong cuộc sống, giúp họ an tâm hơn trong sản xuất”, ông Phạm Thanh Hoài chia sẻ.

Từ các hoạt động thiết thực đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong hội viên, nông dân, làm cho Ngày kỷ niệm thành lập Hội Nông dân thêm ý nghĩa…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>