Thành lập tổ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động

24/09/2021 | 11:09 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 23-9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh tổ chức ra mắt mô hình “Tổ tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động” trên địa bàn thành phố.

Liên đoàn Lao động thành phố Vị Thanh cùng các doanh nghiệp ký biên bản phối hợp thực hiện mô hình.

Việc thành lập mô hình nhằm tuyên truyền trong đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn ý thức chấp hành trong phòng, chống dịch Covid-19; giúp cho người lao động có việc làm, kiếm thêm thu nhập nuôi sống gia đình. Đồng thời, góp phần chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp cũng như hỗ trợ doanh nghiệp tìm được nguồn lao động trong lúc khan hiếm nhân lực trong mùa dịch bệnh.

Theo LĐLĐ thành phố, để triển khai, thực hiện mô hình, tới đây, đơn vị sẽ chủ động phối hợp với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động để làm trung gian tư vấn việc làm cho người lao động; chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc thông tin mô hình đến người trong độ tuổi lao động đang cần việc làm để kịp thời giới thiệu cho các doanh nghiệp đóng trong Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh.

Ngay sau ra mắt mô hình, LĐLĐ đã ký biên bản phối hợp thực hiện mô hình với Công ty TNHH Jia Zhi, Công ty TNHH MTV Bách Mỹ Nội Y và Công ty TNHH UNIPAX Vị Thanh trong Cụm công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp thành phố Vị Thanh.

Tin, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích