Tháng 3 sôi nổi của tuổi trẻ

22/03/2023 | 05:42 GMT+7

Trong tháng 3, tuổi trẻ Châu Thành A thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, là món quà thiết thực chào mừng Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mừng 20 năm thành lập tỉnh nhà.

Huyện đoàn Châu Thành A cùng Đảng ủy, UBND xã Thạnh Xuân phối hợp khởi công xây dựng tuyến lộ ở ấp Láng Hầm B.

Những công trình ý nghĩa

“Nghe nói làm đường lộ mừng quá trời, đó giờ ở đoạn này chỉ đi riết thành đường mòn thôi chứ đâu có lộ bê tông. Năm nay không còn lo cảnh nước ngập gần đầu gối khi mùa nước nổi về, không lo chân cẳng bị nước ăn nữa”, bà Nguyễn Thị Hường, 61 tuổi, ở ấp Láng Hầm B, xã Thạnh Xuân, cười nói vui vẻ khi hay tin tuyến đường sắp được xây dựng.

Niềm vui này là sự phấn khởi chung của người dân trên tuyến đường cũng như của lãnh đạo xã Thạnh Xuân. Đường nằm ở một đoạn của con kênh Đồng Hòa, từ xưa đến nay chỉ là con lộ đất, hiểu được khó khăn của người dân, Đảng ủy, UBND xã Thạnh Xuân cố gắng vận động xã hội hóa, kết hợp cùng Huyện đoàn Châu Thành A thực hiện công trình xây dựng con lộ này.

Ông Phạm Quốc Việt, Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, bày tỏ: Đoạn đường khoảng 700m, thực hiện với phương thức Nhà nước và Nhân dân cùng làm, phía xã sẽ vận động xã hội hóa phần vật liệu xây dựng, người dân đóng góp hoa màu, đất đai, kết hợp cùng Huyện đoàn, các ngành, đoàn thể địa phương góp công để xây dựng nên con đường này, kinh phí khoảng 650 triệu đồng.

Xây dựng đoạn đường này xong, xã Thạnh Xuân hoàn thiện hệ thống giao thông toàn xã, đường bê tông đã bao phủ 100% các tuyến đường đến 9 ấp trên địa bàn. Đây cũng là công trình chào mừng sự kiện 92 năm ngày thành lập Đoàn và 20 năm thành lập tỉnh nhà.

Công trình thanh niên “Tranh tường của Đội” thực hiện tại Trường Tiểu học Thạnh Xuân.

Còn tại Trường Tiểu học Thạnh Xuân, niềm vui với thầy cô, các em học sinh và cả phụ huynh là mỗi ngày đến trường đều thấy những bức bích họa nhiều màu sắc được vẽ trên các bức tường bao quanh và ở các lớp. Đây là công trình thanh niên mang tên “Tranh tường của Đội” được Đoàn thanh niên xã, Huyện đoàn phối hợp nhà trường thực hiện.

Toàn bộ các bức tường bao quanh trường và các lớp được vẽ những hình ảnh về sự tích quen thuộc như Thạch Sanh, Lý Thông, Tích Chu, sự tích trái vú sữa hay những trò chơi “một thời để nhớ” như nhảy dây, nhảy lò cò... Ông Bành Tấn Phong, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Khi phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã, Huyện đoàn thực hiện được công trình, tôi thấy rất ý nghĩa, mang tính chất giáo dục trực quan cho các em học sinh rất nhiều, hiện công trình vẫn đang trong giai đoạn thực hiện nhưng các em học sinh đều thấy hào hứng khi xem các bức hình, mỗi ngày đến trường với các em lại thấy yêu trường, mến lớp hơn”.

Góp sức trẻ vào sự phát triển chung của quê hương

Trên đây chỉ là 2 trong số những công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong năm 2023 này, đặc biệt là mừng Tháng thanh niên, chào mừng Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, chia sẻ: Trong các hoạt động phong trào, các công trình, phần việc, Huyện đoàn luôn phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn, thực hiện những công trình ý nghĩa, chú trọng công tác chăm lo an sinh xã hội, hỗ trợ tốt công tác xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, chăm lo cho giáo dục, hướng về các trường, học sinh hoàn cảnh khó khăn... đó cũng là cách để góp sức trẻ vào sự phát triển chung của quê hương Châu Thành A.

Trước đó, Huyện đoàn cùng Đoàn thanh niên các địa phương, cấp ủy, chính quyền cơ sở phối hợp trao 2 “Mái ấm cho em” ở xã Tân Hòa và xã Trường Long Tây, thực hiện công trình Tuyến đường đẹp ở ấp Trường Thắng, xã Trường Long A khoảng 2.000m trồng 1.000 cây mẫu đơn, tới đây sẽ tiếp tục thực hiện công trình Thắp sáng đường quê tại ấp 1B, thị trấn Một Ngàn với việc gắn đèn năng lượng mặt trời trên đoạn đường 1.200m ở ấp này.

Chị Hồ Nguyễn Phượng Anh Hương Thoa, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành A, nhấn mạnh: Các hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà được thực hiện trong suốt năm, gắn với những nhiệm vụ chính trị quan trọng mà Huyện ủy, UBND huyện đã đề ra, trong đó sôi nổi nhất là trong Tháng thanh niên. Dù có những khó khăn nhất định trong thực hiện từng công trình, phần việc, nhưng với sức trẻ, sự tiên phong, sáng tạo, tuổi trẻ huyện nhà luôn cố gắng thực hiện những hoạt động chất lượng, ý nghĩa là món quà gửi đến, chào mừng Đoàn ta 92 năm tuổi, mừng tỉnh nhà tròn 20 năm thành lập.

Trong tháng 3, Huyện đoàn tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023 và phát động phong trào thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh; khánh thành công trình thanh niên cấp huyện “Thắp sáng đường quê”; tổ chức Chương trình “Tháng ba biên giới, hải đảo”; “Ngày hội thanh niên hiến máu tình nguyện”; thăm hỏi, tặng quà chức sắc tôn giáo; kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; Ngày cao điểm (đồng loạt) tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; Đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền với đoàn viên, thanh niên; Ngày chủ nhật xanh; Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên xuất ngũ; Ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới...

 

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>