Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

29/07/2022 | 09:30 GMT+7

Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Cây Dương, huyện Phụng Hiệp những năm qua được đánh giá cao về chất lượng hoạt động. Những CCB nơi đây luôn gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn là hoạt động thiết thực của Chi hội CCB ấp Hưng Phú.

Ông Nguyễn Hoàng Ký, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Cây Dương, cho biết, điểm nhấn nổi bật của hội thời gian qua là các chi hội luôn duy trì thực hiện có chất lượng việc sinh hoạt hàng tháng. Nhờ đó tạo ra sự gắn kết giữa các hội viên, cũng như sự đoàn kết, thống nhất cao trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của tổ chức hội.

Chi hội CCB ấp Mỹ Lợi có 12 hội viên thường xuyên tham gia sinh hoạt hàng tháng. Ông Lê Phước Lợi, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Mỹ Lợi, cho biết, các bước sinh hoạt lệ hàng tháng được thực hiện đúng theo hướng dẫn, cụ thể là thông qua các văn bản của cấp trên, thông qua báo cáo tình hình hoạt động của tháng qua và thảo luận đề ra nhiệm vụ cho tháng tới; kể một câu chuyện về Bác… Đặc biệt là cử hai hội viên trong chi hội báo cáo kết quả học tập và làm theo Bác của bản thân họ, qua đó để các hội viên còn lại góp ý những mặt được, chưa được. Cách làm này giúp lan tỏa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong chi hội.

Cũng theo ông Lê Phước Lợi, chất lượng sinh hoạt chi hội được duy trì giúp các hội viên ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, từ đó nỗ lực phát huy các phẩm chất tốt đẹp của người Bộ đội Cụ Hồ trong giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, giáo dục con em tránh xa các tệ nạn xã hội. Chi hội CCB của ấp đã thành lập được Tổ hợp tác nuôi ốc bươu đen có 6 thành viên. Thành viên tham gia tổ sẽ góp vốn để mua con giống, cùng bỏ chi phí, công sức ra chăm sóc, lợi nhuận sau khi thu hoạch được chia cho các hội viên. Hoạt động của tổ hợp tác là minh chứng rõ nét cho tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình của hội viên CCB ấp.

Còn Chi hội CCB ấp Hưng Phú thời gian qua có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Ông Phan Hùng Chiến, Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Hưng Phú, cho biết: “Chúng tôi vận động hội viên và người dân góp sức thực hiện việc xây dựng, sửa chữa đường giao thông nông thôn bị xuống cấp; thường xuyên phát quang bụi rậm, vệ sinh môi trường ở các địa bàn dân cư. Hoạt động của chúng tôi góp phần vào sự phát triển chung của địa phương, đồng thời nêu gương cho thế trẻ về tình yêu quê hương đất nước”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Ký những năm qua, Hội CCB thị trấn và chi hội các ấp thường xuyên quán triệt, vận động toàn thể cán bộ, hội viên phát huy ý chí tự lực, tự cường, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời làm tốt công tác truyên truyền giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước của ông cha ta.

Hội chủ còn động đẩy mạnh phong trào giúp nhau bằng hình thức hùn vốn cho mượn xoay vòng, hiện có 6 tổ hùn vốn giúp đỡ cho hơn 217 lượt hội viên mượn vốn xoay vòng. Nhiều hội viên đã thực hiện các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả như: mô hình dịch vụ nấu ăn, làm vườn, nuôi cá, ếch của hội viên Lê Ngọc Hùng, ở ấp Mỹ Lợi; mô hình làm vườn, mua bán cây kiểng của hội viên Nguyễn Ngọc Ánh, ở ấp Mỹ Hòa; mô hình sản xuất mua bán chậu hoa sứ của hội viên Lê Hoàng Dưỡng, ở ấp Hưng Phú...

Chưa kể, hội còn phát động đẩy mạnh phong trào xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội giúp đỡ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, hội vận động hội viên và mạnh thường quân đóng góp xây dựng 8 căn nhà nghĩa tình đồng đội, với tổng kinh phí hơn 900 triệu đồng. Hội thường xuyên phát động việc học tập và làm theo Bác từ trong hội viên đến quần chúng nhân dân. Kết quả, 100% hội viên đăng ký việc làm cụ thể để noi theo gương Bác như: tham gia làm giao thông thủy lợi; đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; siêng năng trong tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình; xây dựng cảnh quan môi trường, gia đình văn hóa…

Ông Nguyễn Hoàng Ký cho biết thêm: “Hội CCB thị trấn còn thực hiện tốt mô hình “Cựu chiến binh tự quản bảo vệ môi trường”, thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Nhờ vậy, hàng năm, 100% hộ gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, 100% hội viên đạt tiêu chí gương mẫu”.

Ông Lê An Quốc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Cây Dương, đánh giá: “Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, hoạt động của Hội CCB thị trấn luôn hướng về lợi ích của hội viên, tạo được phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trên các lĩnh vực. Đặc biệt là Hội CCB thị trấn và các chi hội trực thuộc thể hiện khá tốt vai trò trách nhiệm của mình, tạo bước chuyển biến tích cực trong hoạt động và phong trào CCB thị trấn. Nhiều hội viên xây dựng được mô hình phát triển kinh tế hiệu quả; gương mẫu tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự xã hội nơi cư trú; góp phần thực hiện công tác xã hội, từ thiện ở địa phương”.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>