Nỗ lực xây dựng tổ chức hội vững mạnh

17/08/2023 | 18:20 GMT+7

Đó là nhiệm vụ được các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn huyện Châu Thành tập trung thực hiện từ đầu năm đến nay.

Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống hội viên, phụ nữ.

Thực hiện nhiệm vụ này, Hội LHPN huyện Châu Thành ký kết kế hoạch phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện xây dựng chuyên mục phát thanh “Tập trung nâng cao chất lượng hoạt động hội - xây dựng cơ sở hội vững mạnh” phát định kỳ 2 lần/tháng. Bên cạnh đó, để xây dựng tổ chức hội vững mạnh, cán bộ chuyên trách của hội LHPN huyện và các xã, thị trấn thường xuyên dự sinh hoạt chi, tổ, nhóm ở ấp. Qua đó nhằm hướng dẫn chi, tổ, nhóm tổ chức sinh hoạt có chất lượng hơn, làm tốt công tác sổ sách, cũng như hướng dẫn thành lập nhiều mô hình, loại hình nhằm thu hút hội viên, phụ nữ.

Chưa kể, các cấp hội trên địa bàn còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội. Nổi bật là duy trì thực hiện mô hình “Quản lý hội không giấy” mang lại hiệu quả thiết thực như: chuyển các văn bản qua email, hạn chế in văn bản giấy trong các cuộc họp… nhờ đó tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm.

Đối với trang fanpage của Hội LHPN huyện và các nhóm Zalo trong hệ thống hội từ huyện đến cơ sở đã phát huy hiệu quả hoạt động, góp phần tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động nổi bật của hội đến cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Bà Huỳnh Thị Vi Thư, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Thạnh, cho biết, tổ chức hội trên địa bàn thành lập 14 nhóm zalo, trong đó Hội LHPN xã có 3 nhóm, chi hội phụ nữ ấp có 9 nhóm và 2 nhóm ở trường học. Các nhóm Zalo này phục vụ hiệu quả cho việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời tới cán bộ, hội viên, phụ nữ.

Tận dụng sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, Chi hội phụ nữ ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh thành lập nhóm Zalo với hàng chục thành viên. Theo bà Lư Diệu Hằng, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Đông Thuận, nhóm Zalo này đã phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, nhiệm vụ chính trị của địa phương đến hội viên phụ nữ.

“Nội dung đăng tải trên nhóm Zalo là các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, hội LHPN các cấp. Đồng thời, ghi nhận những thông tin, các vấn đề phát sinh tại cơ sở và tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên phụ nữ ở địa bàn dân cư. Đặc biệt là vừa qua, Hội LHPN huyện hỗ trợ 1 bộ máy vi tính trị giá hơn 12 triệu đồng cho ấp, góp phần giúp cho chi bộ và các đoàn thể ấp ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào hoạt động”, bà Lư Diệu Hằng cho biết.  

Cùng với đó, công tác kết nạp hội viên cũng được các cấp hội LHPN trên địa bàn huyện Châu Thành quan tâm thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm nay, Hội phát triển 153 hội viên, đưa ra 11 hội viên, nâng tổng số toàn huyện có 15.676 hội viên. Điểm sáng trong công tác này phải kể đến Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu, khi kết nạp được 69 hội viên. Bên cạnh việc tuyên truyền, động viên, thuyết phục, cách để Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu thực hiện tốt công tác phát triển hội viên là không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội, nhất là luôn đặt lợi ích của hội viên lên hàng đầu.

Chẳng hạn như trong 6 tháng đầu năm nay, Hội phối hợp thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ nâng cao chất lượng bữa ăn gia đình Việt”, có hơn 300 chị em tham gia mua hàng; phối hợp vận động tặng 487 phần quà trị giá hơn 156 triệu đồng cho hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ đi làm ăn xa, người già neo đơn dịp Tết Nguyên đán 2023. Chưa kể, thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội, hội còn hỗ trợ nguồn vốn 280 triệu đồng cho 4 hội viên khởi nghiệp; hỗ trợ sinh kế cho 4 hội viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 14 triệu đồng...

“Khi chúng tôi mở lời vận động thì nhiều chị em sẵn sàng tham gia vào tổ chức hội, vì thấy Hội LHPN thị trấn và chi hội ở các ấp hoạt động có hiệu quả và mang về nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên. Đó là thuận lợi lớn của chúng tôi trong công tác phát triển hội viên”, bà Huỳnh Thị Thúy, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Chân, Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành, cho biết, để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ hội ở cơ sở, Hội LHPN huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hội và các lớp chuyên đề cho cán bộ hội cơ sở năm 2023, với sự tham gia của 70 học viên là chủ tịch, phó chủ tịch và chi hội trưởng phụ nữ, tổ phụ nữ ở các xã, thị trấn. Tại đây, học viên được trang bị các kỹ năng, nghiệp vụ như: chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bình đẳng giới; điều lệ Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027; kỹ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em; hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua và vận động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp…

Cũng theo bà Chân, việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đã góp phần xây dựng, củng cố tổ chức hội phụ nữ các cấp của huyện ngày càng vững mạnh. Nhờ đó, hoạt động của các cấp hội trên địa bàn đã thực sự phát huy hiệu quả trong việc tập hợp, thu hút phụ nữ tham gia hoạt động hội; vai trò, vị thế của tổ chức hội trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ ngày càng được nâng lên…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>