Nỗ lực tạo đột phá trong công tác cán bộ

21/01/2023 | 04:57 GMT+7

Năm 2022 vừa là năm đánh dấu kết thúc nhiệm kỳ 2017-2022, cũng bắt đầu nhiệm kỳ mới 2022-2027 với nhiều kỳ vọng. Trò chuyện nhân dịp Xuân Quý Mão 2023 cùng phóng viên, anh Bùi Hữu Lộc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, chia sẻ những tâm huyết của mình với tuổi trẻ tỉnh nhà về mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ này. Anh Bùi Hữu Lộc cho biết:

Anh Bùi Hữu Lộc (trái), Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, trao quyết định về cán bộ cho 1 cá nhân (giữa).

- Chúng tôi xác định công tác cán bộ đoàn là 1 trong 3 nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ này là: “Chủ động, tích cực trong việc thực hiện công tác cán bộ; thường xuyên bổ sung, rà soát quy hoạch; kịp thời kiện toàn công tác nhân sự, đảm bảo tính khoa học, hiện đại, kế thừa; thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ, tạo môi trường thuận lợi cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên cống hiến và trưởng thành; phối hợp tham mưu, đề xuất giải quyết đầu ra cho cán bộ đoàn đến tuổi trưởng thành theo đúng quy định”.

Nhiệm vụ đột phá này được chúng tôi xây dựng trên cơ sở khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được thẳng thắn nhìn nhận trong quá trình đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022; trùng khớp với nhiệm vụ đột phá được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI đề ra tại Báo cáo chính trị trình Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Điều này cho thấy công tác nắm, dự báo tình hình để xây dựng nhiệm vụ đột phá nhiệm kỳ 2022-2027 của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn là hết sức sâu sát, phù hợp với định hướng của Trung ương, Tỉnh ủy và tình hình thực tế công tác đoàn tại địa phương.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đột phá này, xin anh cho biết giải pháp trọng tâm thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ ?

- Xác định công tác cán bộ là “then chốt của then chốt”, chất lượng cán bộ là yếu tố quyết định chất lượng phong trào đoàn. Thời gian tới, Tỉnh đoàn thường xuyên chủ động rà soát, phối hợp giải quyết tốt đầu ra cho cán bộ đoàn đã đến tuổi trưởng thành; thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, quy hoạch, tạo nguồn cán bộ đoàn cho các nhiệm kỳ tiếp theo.

Phấn đấu thực hiện tốt tất cả các khâu của công tác cán bộ. Xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đội các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, trách nhiệm, năng lực và động cơ đúng đắn, thực sự tiên phong, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của quốc gia, dân tộc, của tổ chức đoàn lên trên lợi ích cá nhân, thực sự là người bạn đồng hành cùng đoàn viên, thanh thiếu nhi.

Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng mới để cán bộ đoàn có khả năng bắt kịp với xu thế phát triển của thanh niên, hướng tới có khả năng tạo ra trào lưu, mô hình dẫn dắt thanh niên.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án của Tỉnh ủy: Đề án phát triển nguồn nhân lực tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là Đề án đổi mới tinh giản biên chế gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ ngang tầm nhiệm vụ. Đây là tiền đề, điều kiện hết sức thuận lợi để bổ sung đội ngũ cán bộ trẻ cho tỉnh nói chung và đội ngũ cán bộ đoàn nói riêng, tạo luồng sinh khí mới cho đội ngũ cán bộ của tỉnh Hậu Giang, khắc phục được tình trạng vừa thừa, vừa thiếu trong nguồn nhân lực tỉnh nhà.

Nhân dịp đầu Xuân Quý Mão 2023, anh gửi gắm điều gì đến toàn thể cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà ?

- Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đoàn tỉnh Hậu Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027, tôi kêu gọi các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà tích cực phấn đấu, cụ thể hóa nghị quyết đại hội đoàn các cấp thành những chương trình hành động, kế hoạch thực hiện với những công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị.

Mừng năm mới Xuân Quý Mão 2023, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, tôi trân trọng gửi đến các đồng chí cán bộ đoàn, hội, đội, đoàn viên, thanh niên thiếu nhi tỉnh nhà lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công, mọi điều may mắn và tốt đẹp!

Chúc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Hậu Giang 2023 sẽ gặt hái được nhiều kết quả vượt bậc!

Xin cảm ơn anh !

AN LAM thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>