Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng thanh niên

16/03/2023 | 05:39 GMT+7

Thời gian qua, tuổi trẻ xã Đông Phú, huyện Châu Thành để lại nhiều dấu ấn đẹp khi có nhiều đóng góp thiết thực cho sự phát triển của địa phương. Đặc biệt là trong Tháng thanh niên năm 2023, đoàn viên, thanh niên xã này đã và đang phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Cán bộ Xã đoàn Đông Phú hỗ trợ cài đặt định danh điện tử VneID cho người dân trên địa bàn.

Vào ngày 2-3, xã Đông Phú được Huyện đoàn Châu Thành chọn làm điểm tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2023. Tại đây, Xã đoàn Đông Phú phối hợp với Huyện đoàn trao tặng 10 suất học bổng cho các em thiếu nhi và 5 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thực hiện tổng vệ sinh môi trường và công trình giặm vá lộ nông thôn với chiều dài 2km trên tuyến lộ thuộc ấp Phú Thọ.

Ngoài hoạt động trên, từ đầu Tháng thanh niên đến nay, Xã đoàn Đông Phú còn tổ chức một số hoạt động như: tham gia học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương Đoàn và Nghị quyết Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2022-2027; phối hợp với Đoàn thanh niên công an huyện hỗ trợ cài đặt định danh điện tử VneID cho người dân trên địa bàn; duy trì các mô hình dân vận khéo nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp…

Bí thư Xã đoàn Đông Phú Võ Như Ngọc cho biết trong Tháng thanh niên năm nay, Xã đoàn sẽ tập trung tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Nổi bật là tổ chức trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường theo phân bổ của Huyện đoàn; xây dựng mô hình Ngôi nhà rác thải để phân loại, xử lý rác thải gắn với thực hiện Đề án Hậu Giang xanh; tổ chức “Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”, “Ngày chủ nhật xanh” và “Ngày tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Cùng với đó, Xã đoàn Đông Phú quan tâm triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng đô thị văn minh, trong đó tập trung vào xây dựng cảnh quan môi trường đô thị xanh, sạch, đẹp, an toàn; xóa các điểm đen ô nhiễm môi trường. Xây dựng đời sống văn hóa mới, phát huy hiệu quả các không gian công cộng, khu sinh hoạt cộng đồng. Nhân rộng và nâng chất các mô hình như: tuyến đường kiểu mẫu “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; cột điện nở hoa; nhà vệ sinh thân thiện trong các trường học. Triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi yếu thế, người già neo đơn; tiếp sức đến trường; tiếp sức người bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt là gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Đông Phú tiên phong chuyển đổi số”, Xã đoàn sẽ đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến”; rà soát, nâng cao chất lượng, số lượng đăng tải ý tưởng, sáng kiến lên cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam. Triển khai các hoạt động hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng, sáng kiến của thanh niên; kết nối nguồn lực để hỗ trợ việc hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo của thanh niên. Hỗ trợ, tư vấn thanh niên đăng ký bảo hộ các quyền liên quan đến sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng tạo, sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu.

“Các hoạt động Tháng thanh niên trên địa bàn xã sẽ được triển khai sâu rộng, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và bám sát trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, đồng thời phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chú trọng thực hiện 3 liên kết trong việc thực hiện các hoạt động tình nguyện “liên kết lực lượng, liên kết địa bàn, liên kết cộng đồng”, chị Như Ngọc nhấn mạnh.

Có thể nói, trong tháng 3 này, màu áo xanh của tuổi trẻ Đông Phú để lại dấu ấn đẹp trong lòng mọi người vì những hành động đẹp, mang lại lợi ích cho cộng đồng và người dân. Đoàn viên Huỳnh Gia Hy, ở ấp Phú Hưng, chia sẻ: “Tôi và nhiều bạn đoàn viên, thanh niên tích cực hưởng ứng thực hiện các hoạt động trong Tháng thanh niên trên địa bàn xã, với mong muốn đem tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ đóng góp cho sự phát triển của địa phương”.

Ông Trần Minh Tưởng, Bí thư Đảng ủy xã Đông Phú, đánh giá: “Xã Đoàn đã làm tốt việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng thanh niên năm nay. Không chỉ trong Tháng thanh niên, tuổi trẻ xã nhà thời gian qua đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, đóng góp sức trẻ xây dựng địa phương phát triển. Đảng ủy xã sẽ tiếp tục quan tâm công tác bồi dưỡng, đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ; tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành”.

Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ xã Đông Phú. Hơn hết, qua những hoạt động hướng về cộng đồng, đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện và trưởng thành, khơi dậy trong tuổi trẻ tinh thần cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>