Kết quả thiết thực trong Tháng thanh niên

06/04/2023 | 07:58 GMT+7

Tháng thanh niên năm 2023 đã khép lại. Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết cống hiến, tuổi trẻ huyện Châu Thành để lại dấu ấn tích cực trong lòng mọi người vì những hành động đẹp, mang lại lợi ích cho người dân.

Các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Châu Thành có nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên năm nay.

Dấu ấn nổi bật của Đoàn thanh niên thị trấn Mái Dầm trong Tháng thanh niên năm nay, là phối hợp với Đoàn Trường THPT Phú Hữu và Đoàn cơ sở Ban Quản lý dự án điện lực dầu khí Sông Hậu 1 tổ chức ra mắt mô hình “3 đồng hành” kết nối thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với các doanh nghiệp. Mục tiêu mà mô hình hướng tới là đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp.

Theo đó, các đơn vị xây dựng mô hình sẽ quan tâm giới thiệu việc làm cho các bạn sinh viên mới ra trường. Trong đó, chú trọng triển khai các giải pháp có tính đột phá trong tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh bậc THCS đến THPT để định hướng nghề nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đã tốt nghiệp ra trường, nhưng chưa có việc làm trên địa bàn thị trấn Mái Dầm nói riêng và huyện Châu Thành nói chung có thể tìm được công việc phù hợp với năng lực, sở trường. Triển khai thực hiện mô hình, các đơn vị vừa tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đi tham quan Nhà máy nhiệt điện dầu khí Sông Hậu 1, trực tiếp xem công việc của các vị trí tuyển dụng, tham quan phòng vận hành và các khu vực của nhà máy. Từ đó, giúp đoàn viên, thanh niên có định hướng nghề nghiệp phù hợp với chuyên môn, sở thích của bản thân.

Anh Nguyễn Trường Thịnh, Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Mái Dầm, chia sẻ: “Tận dụng lợi thế trên địa bàn có Nhà máy nhiệt điện dầu khí Sông Hậu 1 nên Đoàn thanh niên thị trấn phối hợp thực hiện mô hình “3 đồng hành” kết nối thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với các doanh nghiệp nhằm hỗ trợ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dễ tiếp cận cơ hội việc làm ổn định, phù hợp. Với ý nghĩa đó, chúng tôi sẽ duy trì thực hiện có chất lượng mô hình này trong thời gian tới”.

Đoàn viên Nguyễn Bảo Khánh, học sinh lớp 12A5, Trường THPT Phú Hữu, chia sẻ: “Qua buổi tư vấn hướng nghiệp kết hợp tham quan công việc tuyển dụng tại Nhà máy nhiệt điện dầu khí Sông Hậu 1, giúp em thấy được công việc tại nhà máy như thế nào, để em có thể định hướng nghề nghiệp cho bản thân trong tương lai”.

Theo anh Nguyễn Trường Thịnh, ngoài hoạt động trên, tuổi trẻ thị trấn Mái Dầm còn thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng thanh niên năm nay. Cụ thể là thăm và tặng 10 phần quà tổng trị giá 5 triệu đồng cho các gia đình chính sách, trẻ em yếu thế trên địa bàn; thu gom rác thải nhựa nhằm chung tay thực hiện Đề án Hậu Giang xanh, văn minh đô thị; hỗ trợ người dân cài đặt dịch vụ công trực tuyến, app Hậu Giang.

Chưa kể, Đoàn thanh niên thị trấn còn ra quân thực hiện “Ngày chủ nhật xanh xây dựng văn minh đô thị”, qua đó trồng được 100 chậu hoa trâm ổi, 200 cây bông trang tại ấp Phú Xuân; tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn” năm học 2022-2023 gắn với sinh hoạt truyền thống chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và 60 năm thực hiện phong trào “Nghìn việc tốt”...

“Mỗi công trình, phần việc có giá trị lớn hay nhỏ đều chứa đựng sự nhiệt huyết, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ thị trấn Mái Dầm. Hơn hết, qua những hoạt động hướng về cộng đồng, đoàn viên, thanh niên có cơ hội rèn luyện và trưởng thành, khơi dậy trong tuổi trẻ tinh thần cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương”, anh Nguyễn Trường Thịnh cho biết thêm.

Không riêng Đoàn thanh niên thị trấn Mái Dầm, mà các đoàn cơ sở trực thuộc Huyện đoàn Châu Thành đều phát huy sức trẻ thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng thanh niên năm nay. Nổi bật là các đơn vị tổ chức 54 cuộc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, về Tháng thanh niên, có hơn 6.800 đoàn viên, thanh niên tham gia. Đoàn cơ sở các xã, thị trấn tích cực tham gia các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nhất là xây dựng, duy trì các tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tuyên truyền chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi ni-lông.

Các đơn vị còn tổ chức diễn đàn, tọa đàm, các sân chơi về sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ vốn vay cho các mô hình làm kinh tế của thanh niên; tổ chức tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho hơn 1.250 đoàn viên, thanh niên. Đáng ghi nhận là tất cả đoàn cơ sở đều tổ chức “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”; kết nạp mới được tổng số 571 đoàn viên…

Anh Nguyễn Hữu Nghị, Bí thư Huyện đoàn Châu Thành, thông tin: “Các hoạt động trong Tháng thanh niên năm nay được chúng tôi tổ chức đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực. Từ các công trình, phần việc đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Cũng theo anh Nguyễn Hữu Nghị, đằng sau những công trình, phần việc đó là dấu ấn của sức trẻ, cách sống đúng đắn mà mỗi đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện đang thể hiện, để xứng đáng là trụ cột trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhiều hoạt động ý nghĩa

 

Các hoạt động nổi bật mà Huyện đoàn Châu Thành tổ chức trong Tháng thanh niên năm nay là: Trao 10 suất bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 5 phần quà cho gia đình chính sách; thực hiện công trình sửa chữa 2km lộ nông thôn; phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội thi nữ thanh niên với duyên dáng áo dài năm 2023; tổ chức ra quân ngày hoạt động cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, qua đó sửa chữa 1,5km lộ nông thôn; phát động chương trình “Những bước chân vì cộng đồng - chặng 9” với sự tham gia của hơn 100 vận động viên.

Ngoài ra, Huyện đoàn Châu Thành còn tổ chức Ngày cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại xã Đông Phú; tổ chức hoạt động “Tuyên truyền pháp luật, hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh và xác thực điện tử trên ứng dụng VNeID” cho đoàn viên, thanh niên tại Trường THPT Ngã Sáu; tổ chức Ngày đoàn viên năm 2023 (điểm cấp tỉnh) tại UBND xã Đông Phú và trao tặng 1 căn nhà khăn quàng đỏ cho đội viên trị giá 50 triệu đồng, 30 túi an sinh cho đoàn viên là công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp…

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>