Huyện Phụng Hiệp: Thanh niên tích cực tham gia chuyển đổi số

15/03/2024 | 07:59 GMT+7

(HG) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Tháng thanh niên với chủ đề “Thanh niên Phụng Hiệp - 20 năm xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Huyện đoàn Phụng Hiệp vừa tổ chức ra mắt mô hình “Máy tính cho đoàn viên, hội viên - hỗ trợ chuyển đổi số trong hoạt động của đoàn”.

Các bí thư chi đoàn ấp được nhận máy vi tính.

Mô hình được ra mắt tại xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp. Tại buổi ra mắt, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao 5 bộ máy vi tính cho 5 bí thư chi đoàn ấp trên địa bàn xã Bình Thành, mỗi bộ máy trị giá khoảng 6,5 triệu đồng, tổng kinh phí hỗ trợ trên 32 triệu đồng. Mục tiêu mà mô hình hướng đến là thực hiện có hiệu quả công tác chuyển đổi số trong hoạt động của đoàn. Mô hình góp phần thể hiện vai trò tiên phong của Đoàn thanh niên trong tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức tổ chức hoạt động của Đoàn.

Hiện trên địa bàn huyện có hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên tham gia vào công cuộc chuyển đổi số, đã hỗ trợ hướng dẫn người dân thực hiện trên 29.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, tham gia chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt… Qua đó, đã phát huy vai trò của thanh niên trong tích cực tham gia công cuộc chuyển đổi số.

Tin, ảnh: HỒNG YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>