Huyện Phụng Hiệp: Hội viên, phụ nữ tích cực phòng, chống dịch

29/07/2021 | 08:19 GMT+7

Sự tích cực ấy của chị em mấy ngày qua được Hội LHPN tỉnh đánh giá rất kịp thời, thiết thực, hết lòng san sẻ với người dân, từ đó lan tỏa thêm tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Hội viên trong khu cách ly ở xã Thạnh Hòa được Hội LHPN xã mang quà đến tận nhà tặng.

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết, không riêng gì ở huyện Phụng Hiệp mà hội viên, phụ nữ toàn tỉnh đã và đang hết sức nhiệt tâm, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn góp sức người sức của cùng với tỉnh nhà đẩy lùi đại dịch.

Chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Hòa Trần Diệu Hiền thông tin, sau khi các khu cách ly ở xã được thiết lập, việc đi lại của người dân bên trong rất khó khăn, vì vậy, Hội triển khai ngay các công việc hỗ trợ hộ dân và chị em hội viên.

Cụ thể, trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc phòng ngừa dịch lây nhiễm, cán bộ hội được giao nhiệm vụ vận động từ các nguồn hỗ trợ bên ngoài như rau, củ, quả… sau đó đến từng nhà hộ dân, hội viên có nhu cầu phân phát cho bà con (người phát và nhận không tiếp xúc gần).

Hôm nhận được quà hỗ trợ (10kg gạo, thùng mì gói, nước tương và dầu ăn), chị Cao Thị Liên, ở ấp 4, xã Thạnh Hòa, rất mừng vì hộ chị thuộc diện cận nghèo. Có được số lương thực ấy, chị Liên nói sẽ dùng tiết kiệm trong tình hình dịch diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ngoài hoạt động tình nguyện, ở khu cách ly, chị em cũng đảm nhận mua giùm thực phẩm, đồ dùng thiết yếu từ bên ngoài vào cho bà con. Song song đó là mua giùm nhu yếu phẩm cho hộ dân ở các ấp khi có đề nghị nhằm hạn chế thấp nhất việc người dân đi ra đường.

Chị Diệu Hiền thông tin thêm: “Trong quá trình hỗ trợ về vật chất, cán bộ Hội còn quan tâm đến việc động viên tinh thần chị em, người dân thuộc diện cách ly để họ cảm thấy không bị kỳ thị, từ đó phấn khởi, an tâm hoàn thành tốt thời gian cách ly theo quy định”.

Trong 5 ngày phong tỏa (từ ngày 23 đến 28-7), Hội LHPN xã Thạnh Hòa đã vận động tặng cho bà con ở khu vực cách ly tổng số 150 phần quà gồm: gạo, mì, trứng… tổng trị giá trên 40 triệu đồng; mua giùm nhu yếu phẩm cho hàng trăm hộ dân.

Ở ấp Long Sơn 1 và Long Sơn 2, xã Long Thạnh (ấp cách ly) cũng được Hội LHPN xã này vận động mạnh thường quân tặng 500kg rau, củ, quả hỗ trợ miễn cho bà con; cũng ở xã này, tại các chốt kiểm soát dịch, Huyện hội vận động tặng 200 bánh tét, bánh ú, lá dừa cho cán bộ phụ trách các chốt dùng trong thời gian canh trực…

Phong trào ngày càng lan tỏa trong toàn Hội khi mới đây ở xã Hiệp Hưng, Hội LHPN xã này vận động tặng 40 phần quà, mỗi phần 250.000 đồng cho hộ hội viên khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Theo thống kê, tổng giá trị vật chất vận động được, hỗ trợ trong toàn Hội từ ngày Hậu Giang thực hiện giãn cách xã hội đến nay lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện, đánh giá: Những việc làm kịp thời của chị em rất có ý nghĩa không những góp phần chia sẻ khó khăn với người dân, hội viên, phụ nữ mà còn góp phần tiếp thêm nguồn lực cùng với chính quyền địa phương trong phòng, chống, đẩy lùi dịch Covid-19; lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tích cực vì cộng đồng trong xã hội, đặc biệt là trong lúc này. “Chúng tôi vẫn còn tiếp tục vận động xã hội hóa nữa trong thời gian dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ đang gặp khó khăn để có những san sẻ kịp lúc”, bà Trang cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>