Học bổng “Tấm lòng vàng” - Trợ giúp các em vượt khó, học tốt

21/09/2021 | 08:12 GMT+7

Hàng ngàn suất học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2021 được công đoàn của tỉnh trao tặng đã kịp thời động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, cố gắng học tốt ngay từ đầu năm học mới.

Đại diện các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh nhận học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2021.

Trước thềm năm học 2021-2022, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã cấp kinh phí phân bổ cho các công đoàn trực thuộc 2.999 suất học bổng từ quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2021 với tổng trị giá hơn 1,7 tỉ đồng và hơn 16.000 quyển tập, 5 chiếc xe đạp. Năm nay, lễ trao học bổng “Tấm lòng vàng” không tổ chức tập trung mà sẽ được chuyển trực tiếp cho đại diện các công đoàn cơ sở, sau đó về phát lại cho các em để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên năm nay, đơn vị không tổ chức trao trực tiếp như các năm trước mà yêu cầu đại diện công đoàn cơ sở trực thuộc đến nhận rồi về trao lại cho các em. Hiện tất cả 112 suất học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2021 với tổng trị giá hơn 65 triệu đồng đã được trao xong, bao gồm 75 suất dành tặng học sinh tiểu học, 28 trung học cơ sở, 5 trung học phổ thông và 4 sinh viên đại học.

Tương tự, Công đoàn ngành giáo dục tỉnh cũng đã chuyển tất cả 45 suất học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2021 cho học sinh các cấp và sinh viên đại học với tổng trị giá gần 28 triệu đồng. Ông Võ Quốc Thoại, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh, khẳng định, trên tinh thần kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn và động viên các em trước khi bước vào năm học mới, đơn vị đã chuyển toàn bộ kinh phí học bổng cho các công đoàn cơ sở trực thuộc ngay sau khi được LĐLĐ tỉnh cấp phân bổ.

Dù được tổ chức theo hình thức tập trung, trực tiếp hay gián tiếp thì phía sau các suất học bổng khi được trao tặng kịp thời đến con cán bộ, công đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có thành tích vượt khó học tốt trước thềm năm học mới đều mang lại ý nghĩa thiết thực hơn bao giờ hết. Trong đó, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng dành tặng học sinh tiểu học, 700.000 đồng cấp trung học cơ sở và 800.000 đồng cấp trung học phổ thông, riêng sinh viên là 1 triệu đồng.

Số tiền của mỗi suất học bổng tuy không lớn nhưng góp phần động viên, khuyến khích học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, phấn đấu học tốt ngay từ đầu năm học mới. Nhất là năm nay, trước tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, nhiều công nhân lao động phải tạm hoãn hợp đồng lao động, ngưng việc không có lương nên việc lo cho con em mình đến trường càng thêm khó khăn hơn.

Xuất phát từ thực tế đó nên vào ngày 30-6 năm nay, LĐLĐ huyện Long Mỹ đã tổ chức trao 56 suất học bổng “Tấm lòng vàng” trị giá 500.000 đồng/suất và 5 chiếc xe đạp trị giá 1,2 triệu đồng/chiếc cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi. Theo ông Trương Công Trung, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Long Mỹ, đơn vị chủ động trao học bổng sớm nhằm hỗ trợ các em có thêm khoản chi phí mua sắm đồ dùng học tập do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 kéo dài.

Ông Nguyễn Minh Khả, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Vị Thanh, cho rằng, để đảm bảo công bằng, khách quan, đơn vị chỉ đạo cho các công đoàn cơ sở trực thuộc xét chọn con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi để trao học bổng. Kết quả có tất cả 106 suất học bổng với tổng số tiền mặt gần 58 triệu đồng được trao tặng kịp thời. Qua đó, góp phần giảm bớt gánh nặng cho các bậc phụ huynh, đồng thời động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các em.

Theo LĐLĐ tỉnh, hàng năm, đơn vị đều triển khai vận động đóng góp Quỹ học bổng “Tấm lòng vàng” nhằm tạo thêm nguồn lực giúp các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt có thêm điều kiện trang bị dụng cụ học tập trước khi bước vào năm học mới. Đáng ghi nhận là hoạt động ý nghĩa này đã và đang được các cấp công đoàn, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong và ngoài tỉnh nhiệt tình hưởng ứng, đóng góp. 

Bà Trương Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, thông tin, năm nay, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đặc biệt quan tâm đến con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Vì vậy, ngoài số lượng phân bổ như hàng năm thì năm nay đơn vị còn trích từ nguồn tích lũy học bổng “Tấm lòng vàng” hỗ trợ thêm 260 triệu đồng cho con công nhân, viên chức, lao động gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 trong tỉnh.

“Với tình cảm, trách nhiệm của mình, tôi mong các cấp công đoàn và công nhân, viên chức, lao động tiếp tục ủng hộ, tham gia đóng góp tích cực hơn nữa cho Quỹ “Tấm lòng vàng”. Đặc biệt quan tâm đến con em đoàn viên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Mặt khác, có thể tranh thủ các nguồn hỗ trợ của chính quyền cũng như cơ quan, doanh nghiệp để trang bị máy tính, điện thoại cho các em học online tại nhà trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp”, bà Nguyệt kêu gọi.

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>